Người phụ nữ xinh đẹp lừa bán mộ phần

(PLVN) - Biết Ban phục vụ lễ tang Hà Nội có thông báo về việc ký hợp đồng bán mộ phần tại Nghĩa trang Văn Điển, Hạnh đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của nhiều người thông qua hứa hẹn mua giúp mộ phần.

Bị cáo Hạnh tại tòa.
Bị cáo Hạnh tại tòa.
Ngày 6/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Hạnh (SN 1989, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là 7 người nhờ Hạnh mua hộ mộ phần tại Nghĩa trang Văn Điển.
Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Hạnh từng làm việc tại Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Toàn Cầu – chi nhánh Lạc Hồng Viên. Công việc của Hạnh là tiếp thị kinh doanh, tư vấn, giới thiệu cho khách hàng có nhu cầu mua mộ phần tại Nghĩa trang Lạc Hồng Viên. 
Sau khi nghỉ việc, khoảng tháng 3/2018, Hạnh được biết Ban phục vụ lễ tang Hà Nội có thông báo về việc ký hợp đồng bán mộ phần tại khu giả sơn Nghĩa trang Văn Điển nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của nhiều người thông qua việc hứa hẹn mua giúp các mộ phần tại đây.
Hạnh đã chủ động liên hệ với những người có nhu cầu mua mộ phần. Những người này Hạnh biết và có số điện thoại khi còn công tác tại chi nhánh Lạc Hồng Viên. Quá trình trao đổi, Hạnh nói mình có khả năng mua được mộ phần tại Nghĩa trang Văn Điển với mức giá dao động từ 28 – 44 triệu đồng/mộ. 
Theo lời Hạnh, để mua được mộ phần, khách hàng phải nộp tiền đặt cọc kèm theo Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu phô tô và các loại giấy tờ liên quan. Ngoài ra, khách hàng còn phải trả công cho Hạnh từ 2 – 5 triệu đồng/mộ. Hạnh cam kết nếu không mua được mộ phần trong thời gian thỏa thuận, Hạnh sẽ trả lại đầy đủ số tiền đã nhận. 
Tin tưởng vào lời Hạnh nói, nhiều người đã đưa tiền cho cô ta để nhờ Hạnh đặt mua mộ phần giúp. Cơ quan chức năng xác định, từ tháng 3/2018 đến tháng 8/2018, Hạnh đã nhận và chiếm đoạt tiền của 7 người tổng số 750 triệu đồng.
Với hành vi trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hạnh 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc thêm