Nguyên TGĐ PVEP hầu tòa vì nhận lãi ngoài từ OceanBank

(PLVN) - Sáng nay 6/5, TAND TP Hà Nội đưa cựu TGĐ PVEP và các thuộc cấp ra xét xử về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Những người này bị cáo buộc nhận gần 52 tỷ đồng tiền lãi suất ngoài hợp đồng từ OceanBank.
Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.
Những người bị đưa ra xét xử gồm ông Đỗ Văn Khạnh (SN 1961, nguyên TGĐ PVEP, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí – PVD), Nguyễn Tuấn Hùng (SN 1971, nguyên Trưởng Ban Tài chính PVEP), và Vũ Thị Ngọc Lan (SN 1973, nguyên Phó TGĐ PVEP).
Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Thị Xuân Thu. Có 8 luật sư bào chữa cho 3 bị cáo, trong đó, bà Vũ Thị Ngọc Lan có 4 luật sư. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày, từ 6-7/5.
Trong phần thủ tục, luật sư đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập bà Nguyễn Minh Thu (nguyên TGĐ OceanBank), Nguyễn Thị Minh Phương… Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX tuyên bố tiếp tục phiên tòa.
Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2009-2014, PVEP đã giao dịch tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn tại OceanBank Chi nhánh Thăng Long. Những người này đã nhận tiền chi lãi ngoài hợp đồng tiền gửi từ Nguyễn Thị Minh Phương (nguyên Phó TGĐ OceanBank) và 1 số nhân viên khác. Trong đó, Nguyễn Tuấn Hùng nhận hơn 51,8 tỷ đồng. 
Trong số tiền trên, Hùng đã đưa cho Đỗ Văn Khạnh hơn 4 tỷ đồng. Riêng Vũ Thị Ngọc Lan đã nhận tiền chăm sóc khách hàng từ Nguyễn Thị Minh Phương 200 triệu đồng.
Trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Tuấn Hùng thành khẩn khai báo nhưng chưa khai nhận hết và chưa nộp số tiền đã chiếm đoạt. Bị can Đỗ Văn Khạnh và Vũ Thị Ngọc Lan đã thành khẩn khai báo, tích cực hợp tác với Cơ quan điều tra, chủ động nộp lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt.

Đọc thêm