Nhận án tử hình sau giấc ngủ ven đường

(PLO) - Ngày 20/12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Đức Hùng (SN 1991, ở Thanh Hóa) tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.
Bị cáo Lê Đức Hùng. Ảnh ANTĐ
Bị cáo Lê Đức Hùng. Ảnh ANTĐ

Theo tài liệu điều tra, sáng 4/6/2018, Hùng đến một quán Internet trên địa bàn TP Thanh Hóa để chơi điện tử nhưng không có tiền trả chủ quán. Thấy vậy, người đàn ông tên Tài (không rõ lai lịch) đưa cho anh ta 2,5 triệu đồng để trả. Sau đó, Tài bảo Hùng đi vận chuyển ma túy cho mình. 

Tối cùng ngày, Hùng nhận được điện thoại của một người phụ nữ nói đi vận chuyển ma túy cho mình từ Thanh Hóa ra Hà Nội nên nhận lời. Sau khi thuê ô tô tự lái, rạng sáng 5/6/2018, Hùng lái xe ra gần bến xe Thanh Hóa nhận hàng theo chỉ đạo. Tại đây, Hùng được một người bịt mặt kín đưa cho túi nilon, bên trong có ma túy và 5 triệu đồng tiền đi đường. Nhận hàng xong, Hùng lái xe ra Hà Nội giao hàng.

Đến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ (thuộc địa phận huyện Phú Xuyên, Hà Nội), Hùng thấy buồn ngủ nên đỗ lại bên đường ngủ. Đang ngủ, Hùng bị lực lượng CSGT gõ cửa để kiểm tra. Công an phát hiện bọc túi nilon nhưng Hùng nói dối đó là thuốc tăng trọng lượng cơ thể.

Lợi dụng sơ hở của lực lượng CSGT, Hùng nhấn ga bỏ chạy. Đến một bãi đất trống, Hùng dừng xuống xe bỏ trốn. Rạng sáng cùng ngày, Hùng đã bị bắt giữ khi đang ẩn nấp tại một mương nước thuộc xã Minh Đức (Ứng Hòa, Hà Nội).

Cơ quan chức năng xác định số ma túy Hùng vận chuyển nặng gần 2kg. 

Đọc thêm