Nhận ma túy từ "người bạn Lào", 4 đối tượng chia nhau 66 năm tù

(PLVN) - TAND tỉnh Quảng Bình vừa tuyên án tổng mức phạt tù 66 năm với 4 đối tượng Thái, Nam, Tuấn, Tùng cùng trú tại tỉnh Quảng Bình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

TAND tỉnh Quảng Bình vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Đức Thái (SN 1989, trú xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch); Trương Thanh Tuấn (SN 1987, trú xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh); Đinh Hoài Nam (SN 1989, trú tại TP. Đồng Hới) và Hoàng Tuấn Tùng (SN 1989, trú huyện Bố Trạch) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tại phiên xét xử, TAND tỉnh Quảng Bình đã tuyên án tổng mức phạt tù với 4 đối tượng là 66 năm tù. Cụ thể, Nguyễn Đức Thái bị tuyên phạt 16 năm tù, Trương Thanh Tuấn 20 năm tù, Đinh Hoài Nam 15 năm tù, Hoàng Tuấn Tùng 15 năm tù.

Đối tượng Hoàng Tuấn Tùng (áo đỏ) và đối tượng Trương Thanh Tuấn (áo đen).
Đối tượng Hoàng Tuấn Tùng (áo đỏ) và đối tượng Trương Thanh Tuấn (áo đen). 

Theo cáo trạng, vụ vận chuyển trái phép 225,55gam ma túy xuất phát từ việc Nguyễn Đức Thái có quen biết một người bạn ở Lào (Thái không rõ tên tuổi địa chỉ).

Vào khoảng 5h ngày 15/9/2019, người bạn Lào này gửi về cho Thái một thùng xốp bên trong chứa 1.782 viên nén màu hồng, 1 túi nilon chứa chất màu hồng (tổng trọng lượng 225,55gam - được xác định là ma túy loại Methamphetamine). Thùng hàng được người Lào này gửi về Việt Nam cho Thái qua xe khách mang BKS Lào UN-0369, trên thùng hàng chứa ma túy có số điện thoại của Thái để nhà xe liên hệ.

Lúc này, Nguyễn Đức Thái nói lại sự việc người bạn gửi hàng ma túy từ Lào đang về cho Hoàng Tuấn Tùng rồi rủ Tùng cùng đi nhận. Để tránh bị phát hiện, Thái mượn và dùng số điện thoại của Tùng để liên hệ với nhà xe thì biết được thông tin xe khách chở số ma túy này đã về đến TP Đồng Hới và sẽ tiếp tục di chuyển lên huyện Quảng Ninh.

Thay vì nhận hàng, Thái và Tùng đến nhà của Đinh Hoài Nam tiếp tục nói cho Nam toàn bộ sự việc đi nhận số ma túy và rủ Nam đi lấy cùng hoặc nhờ ai đó đi nhận thay rồi về cất lại chia nhau sử dụng. Sau khi bàn bạc, Nam đồng ý và mượn xe ô tô của em trai chở Thái đi lên Ngã ba Dinh Mười (xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh), còn Tùng thì đợi tại nhà của Nam.

Khi đến Ngã ba Dinh Mười và bắt gặp xe khách BKS Lào UN-0369 đang chở thùng hàng chứa ma túy nói trên, Nam và Thái đã bàn bạc, sau đó Nam gọi điện cho Trương Thanh Tuấn đang sinh sống tại đây ra nhận hộ thùng hàng rồi sẽ trả công cho 1-2 túi ma túy hoặc 5-10 triệu đồng.

Nghe xong, Tuấn đồng ý và đi xe Innova BKS 73A-073.97 đến gặp, Nam đưa cho Tuấn số điện thoại của mình để gọi điện cho nhà xe lấy hàng. Đúng lúc Trương Thanh Tuấn nhận hàng từ xe khách mang BKS lào UN-0369 thì bị lực lượng CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình ập vào bắt quả tang cùng tang vật.

Ngay sau khi Tuấn bị bắt, Tùng và Nam đã đến cơ quan điều tra để đầu thú và khai báo về hành vi phạm tội, còn Thái bỏ trốn vào tỉnh Trà Vinh và cũng đã bị bắt theo Lệnh truy nã.

Sau khi hoàn tất quá trình điều tra, truy tố và đưa ra xét xử, các đối tượng Thái, Nam, Tuấn, Tùng nhận bản án với tổng mức phạt tù 66 năm. Riêng về đối tượng người Lào gửi số ma túy về cho Thái, theo cáo trạng, vì không rõ tên tuổi địa chỉ cụ thể nên không có cơ sở để điều tra làm rõ.

Đọc thêm