Nhân viên khách sạn ven Sài Gòn tố ông chủ chứa mại dâm

(PLO) - Bị cáo buộc chứa mại dâm, hai nhân viên khách sạn ở Bình Chánh, TP HCM, tố ông chủ mới là người chủ mưu nhưng không bị truy cứu.

Xác định vụ án do có nhiều tình tiết mâu thuẫn, vi phạm tố tụng, TAND TP HCM vừa hủy bản án của TAND huyện Bình Chánh áp dụng với Nguyễn Thị Diễm Trinh (33 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy Vân (37 tuổi) về tội Chứa mại dâm.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 8/2015, Nguyễn Trí Dũng và Dín Minh Cường thuê nhà tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh để kinh doanh nhà hàng, khách sạn, xông hơi, xoa bóp.

Dũng tuyển nhân viên massage kích dục cho khách, giá mỗi lượt là 250.000 đồng, để lấy "cò" 100.000 đồng.

Một tháng sau, Dũng giao việc quản lý khách sạn lại cho Trinh (vợ hờ). Do cô làm việc không được nên Dũng giao lại cho Vân, còn Trinh làm thu ngân.

nhan-vien-khach-san-ven-sai-gon-to-ong-chu-chua-mai-dam

Bị cáo Trinh cho rằng ông chủ khách sạn mới là người chủ mưu. Ảnh:P. L.

Tháng 10/2015, Trinh và Vân bắt đầu cho nữ nhân viên bán dâm tại phòng massage với giá 500.000 đồng. Khách mua dâm đưa tiền cho 2 người này ghi vào sổ theo dõi của khách sạn, cuối ngày các cô gái bán dâm nhận 350.000 đồng cho mỗi lượt phục vụ, số còn lại Trinh giữ lại cho khách sạn.

Chiều 12/10/2015, "ổ" mại dâm này bị triệt phá. Kết quả điều tra xác định, Trinh và Vân cho nhân viên bán dâm tại khách sạn 143 lần, thu lợi bất chính hơn 21 triệu đồng.

Tại phiên xử sơ thẩm cuối năm ngoái của TAND huyện Bình Chánh, Trinh và Vân không nhận tội, cho rằng chỉ làm theo lệnh của Dũng. Trong khi đó Dũng và Cường phủ nhận việc chỉ đạo, khai "không biết nhân viên bán dâm".

TAND huyện Bình Chánh tuyên phạt Trinh và Vân cùng 5 năm tù về tội Chứa mại dâm, kiến nghị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự chủ khách sạn này.

Không đồng ý với bản án, Trinh và Vân kháng cáo kêu oan. VKSND TP HCM cũng kháng nghị hủy bản án do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Khai tại phiên xử phúc thẩm mới đây, Trinh và Vân cho biết chủ khách sạn đề ra hai loại phòng: massage kích dục bằng tay giá 250.000 đồng, VIP (tức bán dâm) giá 500.000 đồng. Các cô chỉ làm theo quy định của chủ chứ không tổ chức bán dâm. Hàng ngày, chủ đến kiểm tra sổ sách và nhận tiền.

Tuy nhiên, ông Dũng tiếp tục phủ nhận lời khai này.

Theo HĐXX, tòa sơ thẩm xác định các bị cáo về tội Chứa mại dâm là đúng, song chưa đánh giá và xem xét tính chất, vai trò của từng người liên quan trong vụ án. Lời khai của các bị cáo mâu thuẫn với lời khai của Dũng tại tòa.

Các tình tiết này không thể làm rõ tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX tuyên hủy bản án của TAND huyện Bình Chánh để điều tra, xét xử lại. Ngoài ra, vụ án còn bị cho là có nhiều vi phạm tố tụng.

Đọc thêm