Nhờ đi cùng xe, giở trò đồi bại

(PLO) - Ngày 24/5, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt hai đối tượng gồm Đỗ Tấn Đạt (SN 1993) và Nguyễn Văn Tuyến (SN 1994) cùng ngụ ở xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa mức án 36 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.
Nhờ đi cùng xe, giở trò đồi bại

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 23/1/2015, Đạt điều khiển xe máy chở Tuyến đi chơi. Khi đến khu vực chùa Cao Đài (thôn Phú Trung, xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang) thì gặp cháu Nguyễn Thanh T (SN 2001), ngụ tại đường Hùng Vương, TP Nha Trang. Do quen biết T nên Tuyến nói Đạt dừng xe lại để nói chuyện.   

Trong lúc Tuyến đang nói chuyện thì Đạt nảy sinh ý định hiếp dâm cháu T và rủ Tuyến cùng tham gia. Tuyến đồng ý, sau đó Đạt giả vờ nhờ T đi xe cùng để gọi đứa bạn ra để đòi tiền nợ. Sau đó Đạt điều khiển xe máy chở Tuyến và T đến một bãi đất trống thuộc thôn Thủy Tú (Vĩnh Thái, TP Nha Trang) thì dừng xe lại. Đạt yêu cầu T cho quan hệ nhưng cháu gái không đồng ý. Sau đó Đạt hăm dọa “không cho tao giết” và sau đó đè T xuống đất để thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi thực hiện hành vi xong, Đạt điều khiển xe máy chở Tuyến và T trở lại chỗ cũ. T đi bộ về nhà và cùng gia đình trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Đạt và Tuyến bị bắt giữ để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

Trong phiên tòa xét xử, sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ đối với hai bị cáo, đồng thời phía gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo nói trên nên HĐXX đã tuyên phạt mức án 36 năm tù chia đều cho hai bị cáo là Đạt và Tuyến. Đồng thời, tuyên buộc mỗi bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 16 triệu đồng.

Đọc thêm