Nhờ hái trái cóc, bé gái bị kẻ đồi bại giết hại

(PLO) - Ngày 23/8, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm lưu động tại Cần Thơ đối với bị cáo Nguyễn Nhâm Thiện (sinh năm 1993, ngụ xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) về tội giết người và hiếp dâm trẻ em.
Bị cáo Thiện tại phiên xét xử.
Bị cáo Thiện tại phiên xét xử.

Theo nội dung cáo trạng, ngày 13/9/2017, Thiện trên đường đi uống cà phê thì gặp em T.T.N. (13 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) nhờ Thiện hái trái cóc, lúc này Thiện nảy sinh ý định quan hệ tình dục với T.T.N.

Để thực hiện ý định đồi bại, Thiện gọi N. ra phía sau vườn vắng người gần đó. Nhưng do N. chống cự nên Thiện đã đánh nhiều cái vào vùng đầu, mặt và dìm N. xuống mương nước làm nạn nhân tử vong.

Sau đó, Thiện đem xác của nạn nhân đi chôn giấu ở một bãi đất khác. Lúc này, bị cáo một lần nữa định thực hiện hành vi đồi bại thú tính của mình, nhưng thấy có nước màu đỏ chảy ra từ trong miệng nạn nhân nên từ bỏ ý định.

Sau khi chôn xác cháu N. xong, lo sợ sự việc bị bại lộ nên Thiện đã uống thuốc điều trị thần kinh của mình tự tử nhưng được gia đình phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Đến sáng hôm sau cháu N. được gia đình phát hiện xác trong lúc đi tìm kiếm.

Kết quả giám định pháp y tâm thần, về mặt y học, trước trong và sau khi phạm tội, bị cáo có bệnh lý tâm thần, giai đoạn bệnh thuyên giảm. Về mặt năng lực, tại htời điểm phạm tội và hiện tại đương sự hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Trước đó tại, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên Nguyễn Nhâm Thiện 17 năm tù về tội giết người, 7 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, tổng hợp hình phạt là 24 năm tù. Cho rằng mức án về tội Giết người đối với bị cáo là quá nhẹ, VKS đã có đơn kháng nghị tăng khung hình phạt đối với bị cáo. Đồng thời, gia đình bị cáo và bản thân bị cáo thì có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, về hình phạt đối với tội hiếp dâm, TAND tỉnh Hậu Giang tuyên là phù hợp. Riêng về tội giết người, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trong xâm hại đến tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT của địa phương.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Nhâm Thiện 18 năm tù về tội giết người, 7 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, tổng hợp hình phạt là 25 năm tù.

Đọc thêm