Nổ quen biết “sếp lớn” chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng tiền chạy việc

(PLVN) - Ngày 21/5, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Thị Nhiên (SN 1980, trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bị cáo Hoàng Thị Nhiên tại phiên tòa
Bị cáo Hoàng Thị Nhiên tại phiên tòa

Trước đó, từ tháng 10/2016 đến tháng 2/2018, biết nhiều người đang có nhu cầu xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước nên Hoàng Thị Nhiên đã dung thủ đoạn gian dối, đưa ra thông tin gian dối rằng mình có rất nhiều mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo các cấp, các ngành, có thể xin được việc làm cho nhiều người vào một số cơ quan.

Vì tin tưởng Nhiên đang là giảng viên một trường cao đẳng có uy tín, cộng thêm khả năng “nói dối như thật” nên nhiều người đã sập bẫy, nhiều lần giao cho Nhiên một số tiền rất lớn.

Đơn cử, Chị Trần Thị Lam Hiền (trú tại TDP An Lưu, phường Hương An, thị xã Hương Trà, tỉnh TT- Huế), sau khi học trường Cao Đẳng Sư Phạm Huế ra trường nhưng chưa có việc làm ổn định. Thông qua quan hệ xã hội biết được Hoàng Thị Nhiên có khả năng xin được việc trong ngành giáo dục. Chị Hiền đã đến gặp Nhiên nhờ giúp đỡ và Nhiên đồng ý. Nhiên hứa sẽ giúp chị Hiền thi trúng tuyển công chức năm 2018.

Tin tưởng vào mối quan hệ của Nhiên với các lãnh đạo tỉnh và lời hứa của Nhiên nếu không xin được việc sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận là thật. Chị Hiền đã 03 lần giao cho Nhiên với tổng số tiền 130.000.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi chiếm đoạt được tiền, Nhiên chỉ hứa hẹn chứ bản thân không có khả năng xin việc cũng như quen biết ai để có thể xin được việc cho chị Hiền. 

Bằng thủ đoạn trên, Nhiên đã chiếm đoạt của 10 bị hại với tổng số tiền là 1.091.980.000 đồng. Toàn bộ só tiền đó, Nhiên sử dụng vào mục đích cá nhân và trả nợ nần do bản thân có thói quen tiêu xài “quá tay”, vượt quá mức thu nhập thực tế của mình.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cũng đã khắc phục một phần tiền cho các bị hại.

Sau những phần xét hỏi, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Nhiên 10 năm tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra bị cáo có trách nhiệm phải hoàn trả toàn bộ số tiền còn lại đã chiếm đoạt của các bị hại.

Đọc thêm