Nổ súng vào nhóm thanh niên phá cửa, chủ nhà lĩnh 8 năm tù

(PLVN) - Khi bị nhóm thanh niên lạ mặt tới nhà gây sự, đòi nợ, Khải đã nổ súng về phía đối phương khiến một người bị thương.
Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.

Ngày 23/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Cao Quang Khải (SN 1969, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người” và tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. 

Theo cáo trạng, Cao Quang Khải có quan hệ vay tiền với ông Nguyễn Văn Thuần. Do không có tiền trả, Khải nhiều lần bị ông Thuần tìm gặp để đòi tiền. Sau nhiều lần khất lần, ngày 10/2/2017 Khải gặp ông Thuấn ở nhà một người bạn. Bị đòi nợ, hai bên xảy ra cãi vã.

Sau vụ việc trên, ông Thuấn đã nói với con trai riêng là Nguyễn Mạnh Thắng (SN 1984, ở quận Ba Đình, Hà Nội). Nghe bố kể lại sự việc, tối hôm sau, Thắng rủ nhóm bạn, trong đó có Nguyễn Văn Lâm (SN 1987, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến nhà Khải đánh dằn mặt.

Khi đi, nhóm của Thắng mang theo túi đồ trong có 5 thanh kiếm. Tại nhà Khải, Thắng và những người đi cùng đã đạp cửa, chửi bới chủ nhà. Bị chửi và đập cửa, Khải nói “đợi mình”, sau đó, anh ta lấy súng ra, chĩa về phía đối phương rồi nổ súng. Hậu quả, Lâm bị trúng đạn, bị tổn hại 12% sức khỏe. 

Sau khi gây án, Khải bỏ trốn cho đến ngày 16/12/2019 thì bị Công an phường Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bắt giữ theo lệnh truy nã.

Với hành vi nêu trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Khải 8 năm tù về tội “Giết người” và 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép quân dụng”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh là 9 năm tù.

Đọc thêm