Nổi lòng tham, cô gái trộm vàng gia chủ

(PLVN) - Đến nhà người quen chơi, cô gái nảy sinh lòng tham, trộm số lượng lớn vàng của gia chủ. Hậu hành vi này, cô ta khiến bản thân vướng lao lý.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngày 3/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Thị Hậu (SN 1993, ở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm về tội “Trộm cắp tài sản” theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bị hại trong vụ án là chị Cao Thị Loan (SN 1988, cùng ở huyện Thanh Trì) – người quen của Hậu.
Theo nội dung bản án sơ thẩm, khoảng 8 giờ 30 ngày 4/3/2018, Vũ Thị Hậu tới cửa hàng điện thoại của chị Cao Thị Loan chơi. Quá trình chơi tại đây, Hậu đã lợi dụng sự bận rộn của chủ cửa hàng để trộm cắp tài sản.
Tài liệu điều tra thể hiện, Hậu đã lấy trộm chìa khóa của chị Loan để ở tủ kính trưng bày điện thoại. Sau đó, cô ta đi lên tầng 2, mở cửa phòng ngủ của chị Loan, dùng chìa khóa vừa trộm được mở ngăn kéo bàn trang điểm, lục tìm tài sản. 
Mở ngăn kéo ra, Hậu thấy bên trong có 1 hộp hình chữ nhật màu đỏ, trên hộp có chữ “Bảo Tín Minh Châu” và 1 chùm chìa khóa nhỏ khác. Hậu không mở hộp này ra mà lấy chùm chìa khóa nhỏ bên cạnh mở ngăn tủ dưới thấy bên trong có 1 túi vải màu đỏ. Mở túi vải đỏ ra, Hậu thấy bên trong có rất nhiều vàng: nhẫn tròn, vàng miếng… nên đã lấy toàn bộ số vàng trên. Sau đó, cô ta khóa tủ lại, để chìa khóa vào chỗ cũ.
Lúc này, nữ đạo chích quay lại lục tìm trong chiếc hộp hình chữ nhật có chữ “Bảo Tín Minh Châu”. Thấy bên trong có 2 chiếc dây chuyền vàng, mỗi chiếc nặng 5 chỉ, có nhẫn, Hậu đã lấy luôn số tài sản này.
Theo cáo trạng, toàn bộ số vàng trộm cắp được, Hậu cất giấu vào người rồi xuống tầng 1, để lại chùm chìa khóa vào vị trí cũ. Sau đó, Hậu ra về. Ít ngày sau, cô ta bắt đầu mang bán số vàng mình trộm được cho nhiều cửa hàng vàng trên địa bàn Hà Nội.
Theo cáo trạng, Hậu bán cho cửa hàng vàng bạc Ngọc Đức nhiều vàng miếng, nhẫn tròn được hơn 14 triệu đồng. Số vàng còn lại, Hậu mang bán cho cửa hàng vàng bạc Anh Tuấn ở Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội) được tổng số tiền hơn 67 triệu đồng.
Trong khi đó, ngày 14/3/2018 (11 ngày sau khi Hậu trộm tài sản), chị Loan mới phát hiện mất tài sản. Người phụ nữ này đã tới CQĐT Công an huyện Thanh Trì trình báo sự việc. Biết không thể thoát, Hậu đã tới cơ quan điều tra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan chức năng xác định, tổng số tài sản Hậu trộm cắp của chị Loan là gần 90 triệu đồng. 
Tại cơ quan điều tra, Hậu khai bán ở cửa hàng vàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, quá trình điều tra, chị  Nguyễn Thị Hoa – chủ cửa hàng vàng nói không nhớ và không xác định được Hậu đã bán số vàng trên cho cửa hàng của mình. Ngoài lời khai của Hậu, không có căn cứ nào khác nên không có căn cứ chị Hoa đã mua số vàng này của Hậu. Do đó, không có căn cứ xử lý và thu hồi số vàng trên.
Sau khi bị khởi tố, ngày 27/2 vừa qua, TAND huyện Thanh Trì đưa bị cáo Vũ Thị Hậu ra xét xử sơ thẩm theo đúng tội danh bị truy tố. Tại tòa, Hậu thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, thừa nhận tội danh bị truy tố là đúng.
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hậu 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời hạn thử thách là 48 tháng về tội “Trộm cắp tài sản”. Bởi theo HĐXX, hành vi của bị cáo đã xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác, gây mất trật tự trị an xã hội. Tuy nhiên, do bị cáo có nhân thân tốt, ra đầu thú và được người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho… nên Tòa đã tuyên phạt bị cáo Hậu mức án trên.
Cho rằng mức án trên là nặng, Hậu sau đó đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, sau khi nghị án, TAND TP Hà Nội cho rằng không có căn cứ xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên tuyên y án sơ thẩm./.

Đọc thêm