Nữ chủ hụi lĩnh án 12 năm tù

(PLVN) - Ngày 14/5, TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Anh (SN 1985, ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bằng hình thức tổ chức chơi hụi. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho các bị hại với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.
Bị cáo Huỳnh Anh tại phiên tòa
Bị cáo Huỳnh Anh tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào năm 2006, Huỳnh Anh bắt đầu làm chủ hụi, tại ấp Ninh Phước, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu đến khoảng tháng 09/2015 thì vỡ hụi. Huỳnh Anh là người trực tiếp mời gọi hụi viên tham gia dây hụi, đứng ra tổ chức khui hụi, thu và giao tiền hụi cho các hụi viên trong các dây hụi để hưởng tiền hoa hồng từ các dây hụi do Huỳnh Anh làm chủ.

Các dây hụi do Huỳnh Anh mở ra chủ yếu gồm các loại hụi ngày có giá trị 30.000 đồng; loại hụi nửa tháng và hụi 1 tháng, mỗi dây hụi có giá trị 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Trong quá trình làm chủ hụi, do một số hụi viên hốt hụi nhưng không đóng lại tiền hụi hoặc đóng chậm tiền hụi và do nhu cầu tiêu xài cá nhân và gia đình dẫn đến việc Huỳnh Anh bị mất cân đối chi tiêu. 

Để có tiền chi xài cá nhân và lấp tiền hụi cho các hụi viên, từ tháng 05/2013 đến tháng 09/2015, Huỳnh Anh đã thực hiện hành chiếm đoạt tiền của nhiều hụi viên bằng cách lập ra 35 dây hụi ngày khống và mạo danh hụi viên trong 03 dây hụi nửa tháng, 03 dây hụi 1 tháng, làm cho nhiều hụi viên tin tưởng giao tiền cho Huỳnh Anh với số tiền trên 960 triệu đồng.. 

Đọc thêm