Nữ công nhân môi trường yêu cầu xử lý nghiêm người hành hung mình

(PLO) - Nữ công nhân Xí nghiệp môi trường đô thị đề nghị lực lượng công an xử lý nghiêm người hành hung mình.
Chị Thanh đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm người hành hung mình.
Chị Thanh đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm người hành hung mình.

Đang nằm điều trị tại khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Thanh Nhàn), chị Trần Thị Thanh (SN 1985, công nhân Xí nghiệp Môi trường Đô thị số 2 - Urenco 2) chia sẻ, chị làm công nhân môi trường đô thị đến nay đã được 7 năm.

Hằng ngày, chị làm việc từ 18h hôm trước đến 2h hôm sau, chủ yếu dọn rác ở khu vực phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Khoảng 18h ngày 15/6, sau khi giao ca, chị kéo theo “đồ nghề” (xe rác và chổi – PV) để đi quét dọn đường phố.

Khi đi qua ngã ba Hàng Mắm - Nguyễn Hữu Huân, chị thấy chủ hộ kinh doanh, buôn bán nước mía vứt bã mía ra lề đường nên chị tới nhắc nhở, sau đó chị nói với chủ hộ kinh doanh này cần cho bã mía vào túi bóng hoặc trực tiếp bỏ rác vào thùng rác bên đường thì bị chủ quán phản ứng gay gắt kèm theo những lời nói thô tục.

Chủ hàng nước mía có nói rằng họ đã đóng tiền vệ sinh hàng tháng nên nhiệm vụ của các công nhân dọn vệ sinh thì phải đi thu dọn chứ không được phàn nàn, việc họ vứt rác ở đâu là việc của họ, không liên quan đến chị.

Cũng theo lời chị Thanh, nữ chủ quán đã xúc phạm danh dự của những người làm nghề lao công giống như chị.

“Họ không tôn trọng công việc của chúng tôi, coi chúng tôi là…đồ rác rưởi. Chính vì vậy tôi cũng có nói lại với người phụ nữ ấy rằng công việc của những người lao công rất vất vả nhưng chúng tôi luôn tự hào bởi vì đã góp một phần công sức không nhỏ để làm sạch “bộ mặt” của Thủ đô” – chị Thanh nhớ lại.

Không những không chia sẻ với chị Thanh, người phụ nữ bán nước mía tiếp tục to tiếng kèm theo những lời nói không chuẩn mực. Tuy nhiên, do công việc còn nhiều nên chị Thanh bỏ đi, không đôi co nữa.

Đến 19h15, khi chị Thanh đang làm việc tại số nhà 7 Nguyễn Hữu Huân thì thấy người chủ quán nước mía ngồi trên xe máy cùng một người đàn ông đến chỗ chị, lao tới giữ chặt tay chị rồi tát liên tiếp vào mặt chị. Bị tát quá mạnh nên chị Thanh choáng và ngất lịm.

“Đến khi tỉnh dậy, tôi thấy mình đang nằm trong bệnh viện”, chị Thanh nói.

Sau khi xảy ra sự việc, cặp nam nữ hành hung chị đã tới Công an phường Lý Thái Tổ trình diện. Bước đầu cơ quan chức năng xác định người đánh chị Thanh là Phạm Thị Bích Diệp (SN 1985, ở 24 Hàng Muối, Hoàn Kiếm, Hà Nội) còn người chở Diệp trên xe máy là Nguyễn Đức Cường (chồng Diệp).

Trao đổi với PV, lãnh đạo bệnh viện Thanh Nhàn cho biết từ hôm xảy ra sự việc tới nay có rất nhiều cơ quan đoàn thể tới động viên, hỏi thăm sức khỏe của bệnh nhân Thanh.

Theo các y bác sĩ, tình trạng sức khỏe của chị Thanh phải theo dõi 2 - 3 ngày mới có kết quả. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì sức khỏe chị Thanh đã ổn định.

Chị Thanh đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc thêm