Nữ giáo viên nghỉ hưu lừa chạy án

(PLO) - Lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 19 người, nữ giáo viên Nguyễn Thị Kim Dung phải “an hưởng tuổi già” trong trại giam.
Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.
Ngày 10/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Kim Dung (SN 1957, ở Mỹ Đức, Hà Nội) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong vụ án này, có 19 người bị nữ giáo viên nghỉ hưu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Tài liệu điều tra thể hiện, Nguyễn Thị Kim Dung không có chức năng tuyển sinh, tuyển dụng và không có khả năng xin được việc làm, xin giảm án, thi đỗ viên chức tại các cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Kim Dung vẫn dùng thủ đoạn gian dối để lừa đảo, chiếm đoạt của 19 người tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.
Trong số 19 bị hại, có cha con ông Bùi Thanh Loan (SN 1959, ở huyện Mỹ Đức) bị Dung lừa xin giảm án, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng.
Tài liệu điều tra thể hiện, năm 2016, ông Loan có hai người con trai bị TAND quận Đống Đa (Hà Nội) xét xử về tội Cướp tài sản. Sau phiên sơ thẩm, hai người con trai ông Loan bị tuyên từ 25 đến 26 tháng tù.
Quá trình chờ phiên tòa phúc thẩm diễn ra, ông Loan được một thông gia cho biết Dung có khả năng xin giảm án. Tưởng thật, ông Loan cùng thông gia tới nhà Dung đặt vấn đề xin cho hai con trai của mình được vô tội.
Nhận lời, Dung nói xin giảm án 1 tháng là 10 triệu đồng, yêu cầu ứng trước 150 triệu đồng, khi nào người con trai bị tuyên 25 tháng được tuyên vô tội thì đưa nốt. Ông Loan đồng ý, sau đó cùng con dâu là chị Nguyễn Thị Hà (SN 1988) đã đưa cho Dung tổng số tiền 415 triệu đồng. 
Nhận tiền xong, Dung không thực hiện như cam kết, tiếp tục nói dối, chiếm đoạt thêm của ông Loan 30 triệu đồng.
Với hành vi trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Dung 16 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cộng với bản án ngày 14/5/2015 của Tòa phúc thẩm TAND TP Hà Nội, Dung phải chấp hành hình phạt chung là 19 năm tù giam.

Đọc thêm