Nữ giáo viên xinh đẹp đánh người bị tăng án

(PLVN) - Hất nước vào con gái hàng xóm xong, nữ giáo viên xinh đẹp còn lao tới đánh người nên bị tăng án.
Bị cáo Trâm và Lan tại tòa.
Bị cáo Trâm và Lan tại tòa.

Ngày 10/4, TAND TP Hà Nội mở đưa bị cáo Đỗ Minh Trâm (SN 1985, giáo viên một trường THPT ở trung tâm thủ đô) và bị cáo Nguyễn Bích Lan (SN 1959, ở phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị hại trong vụ án là bà Nguyễn Thị Phương Dung (hàng xóm của bị cáo Lan). 

Phiên tòa được mở theo kháng cáo kêu oan của hai bị cáo và kháng cáo đề nghị áp dụng hình phạt tù, tăng mức bồi thường của bị hại.

Theo nội dung bản án sơ thẩm của TAND quận Hoàn Kiếm, sáng 3/11/2017, chị Chu Phương Hoa (con gái bà Dung) đi xe máy trên vỉa hè. Khi đi qua cửa nhà bà Lan, chị Hoa bị Trâm hắt nước về phía mình.

Bức xúc vì hành vi này của Trâm, chị Hoa có lời qua tiếng lại. Thấy con to tiếng với nhà hàng xóm, bà Dung đi tới hỏi chuyện. Lúc này, Trâm lao tới dùng tay tát và đấm vào đầu chị Hoa. Bà Dung chạy tới đẩy Trâm ra thì Lan cũng chạy tới cùng con gái đánh mẹ con bà Dung. 

Khi được những người xung quanh can ngăn, Trâm vẫn cố dùng chân đạp bà Dung. Vụ xô xát chỉ dừng lại khi lực lượng Công an có mặt tại hiện trường. 

Theo cáo trạng, bà Dung bị thương tích nhiều vị trí trên cơ thể, bị tổn hại 13% sức khỏe. Do đó, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với mẹ con Trâm về tội “Cố ý gây thương tích”. 

Ngày 3/1/2019, TAND quận Hoàn Kiếm đưa vụ án ra xét xử. Sauk hi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trâm 9 tháng cải tạo không giam giữ; bị cáo Lan 6 tháng cải tạo không giam giữ. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị hại và bị cáo kháng cáo.

Có mặt tại phiên tòa phúc thẩm, hai bị cáo nói rằng mình không đánh, không gây thương tích đối với bà Dung 13% sức khỏe như kết luận giám định. Họ chỉ thừa nhận, có hành vi giằng co với mẹ con bà Dung và hành vi này chỉ là gây rối trật tự công cộng. 

Trong phần tranh luận, luật sư Trịnh Tuyến (Văn phòng luật sư Giang Thanh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) bảo vệ quyền lợi cho bị hại cho rằng hành vi của mẹ con nữ giáo viên đánh hàng xóm được nhiều người chứng kiến, có clip ghi lại sự việc nhưng 2 bị cáo vẫn chối tội.

“Sự việc bắt nguồn từ việc hắt nước nhưng sau đó Trâm lại cùng mẹ lao đến tấn công hàng xóm. Hành vi đó không phù hợp với đạo đức người giáo viên”, luật sư Tuyến nói. Sau đó, luật sư đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị hại đề nghị áp dụng hình phạt tù, tăng mức bồi thường.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX phúc thẩm cho rằng kháng cáo của bị hại và kháng nghị của VKS là có căn cứ pháp luật. Do đó, tòa tuyên tăng án với Đỗ Minh Trâm từ cải tạo không giam giữ thành 9 tháng tù treo, thử thách 18 tháng. Đối với bị cáo Nguyễn Bích Lan, tòa tuyên y án sơ thẩm.

Đọc thêm