Nữ phụ hồ lĩnh án sau 14 năm trốn nã

(PLO) -Vì cuộc sống mưu sinh, khi được người thân nhờ nên chị thợ hồ đã mua giúp 1 bánh hêrôin. Trên đường đi giao "hàng" bị phát hiện, cô ả nhanh chân tẩu thoát. Mãi 14 năm sau cô mới bị phát hiện, bắt giữ.
Nữ thợ hồ lĩnh án sau 14 năm bỏ trốn.
Nữ thợ hồ lĩnh án sau 14 năm bỏ trốn.

Ngày 2/6, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga (55 tuổi, ngụ TP.HCM) mức án chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 7/2002, trong một lần đi uống nước ở góc đường Trần Hưng Đạo – Trần Đình Xu (quận 1, TP.HCM), Lê Thị Hồng (tự Bé lùn) quen với một người phụ nữ tên Hương (không rõ lai lịch, địa chỉ). Sau khi làm quen, biết Hồng sống ở khu Mã Lạng, là nơi mua bán ma túy nên nhiều lần Hương đặt vấn đề nhờ mua "hàng cấm" nhưng bị từ chối.

Khoảng 8h30 ngày 29/9/2002, khi Hồng đang ở nhà thì Hương gọi điện hỏi có mua được hêrôin không thì mua giúp 1 bánh. Người bạn hứa nếu mua được sẽ cho Hồng 100 USD. Hồng nhận lời rồi sau đó đến gặp Nguyễn Thị Nga cùng ở khu Mã Lạng nhờ mua heroin và hứa sẽ cho tiền cà phê. Nga đồng ý.

Khoảng 11h cùng ngày, Nga đến gặp Đặng Hùng Cường nhờ mua 1 bánh heroin và được báo giá 5.350USD/bánh. Nga thông báo giá và được Hồng đồng ý mua. Hồng nói với Nga khi nào có ma túy thì mang đến quán cà phê nằm trên đường An Dương Vương (phường 4, quận 5, TP.HCM) để giao "hàng".

Nga nhận tiền rồi cùng người bán heroin chở đến quán cà phê gặp Hồng. Khi Hồng nhận "hàng" từ người giao thì bị công an bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm một bịch nilon chứa heroin, có trọng lượng 367 gam.

Sau một lúc đứng ngoài chờ, không thấy đồng bọn ra, đoán đã bị bắt nên Nga bỏ trốn. Qua lời khai của Hồng và người bán, cơ quan điều tra xác định Nga là đồng phạm nên tiến hành truy bắt nhưng không được. Sau đó, cơ quan điều tra Bộ Công an quyết định truy nã đối với Nga. Sau 14 năm bỏ trốn, đến ngày 30/12/2016, Nga bị bắt tại phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình đúng như bản cáo trạng truy tố. HĐXX cho rằng, Nga là người nhận lời mua và cùng đi giao ma túy, nên phải chịu trách nhiệm với số ma túy trên. Mặc dù Nga thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, phạm tội lần đầu, nhưng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX đã tuyên Nguyễn Thị Nga mức án chung thân.

Đọc thêm