Nữ sinh say rượu bị nhóm bạn hiếp dâm tập thể

(PLVN) - Sau khi bị chuốc rượu say và không còn khả năng chống cự, nữ sinh P. lần lượt bị nhóm bạn học thay nhau hiếp dâm Vụ án để lại những hậu quả đau lòng khi 10 nam sinh dính vòng lao lý, còn em P. phải bỏ học, rời khỏi địa phương
Các bị cáo nghe tòa tuyên án
Các bị cáo nghe tòa tuyên án

TAND huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) hôm nay, 19/11, mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt nhóm bị cáo, gồm: Nguyễn Thanh Q. (SN 2002) 8 năm tù; Lê Hữu Minh Q. (SN 2002), Nguyễn Hữu P. (SN 2001) và Nguyễn Tuấn V. (SN 2001) đều với mức án 7 năm tù; Lê Văn Minh D. (SN 2001) 6 năm tù; Nguyễn Quang A. (SN 2001) 3 năm 6 tháng tù; Lê Văn Minh H. (SN 2001) 36 tháng tù treo; Nguyễn Ngọc V. (SN 2002), Lê Văn Anh D. (SN 2003) và Nguyễn Văn A. (SN 2002) đều với mức án 30 tháng tù treo cùng về tội “Hiếp dâm”. Đáng nói, tất cả 10 bị cáo này đều đang là học sinh các trường THPT trên địa bàn và cùng trú tại xã Triệu Trạch (Triệu Phong). 

Vụ án được xét xử kín và diễn ra trong một ngày. Bị hại trong vụ án là em N.T.B.P (SN 2003; trú tại xã Triệu Hoà, Triệu Phong; tại thời điểm xảy ra sự việc là học sinh lớp 10) vắng mặt tại phiên toà.

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 24/3, Lê Hữu Minh Q. tổ chức sinh nhật tại nhà mình ở thôn Lệ Xuyên (Triệu Trạch). Bữa tiệc sử dụng rượu, có Nguyễn Thanh Q, Lê Văn Minh D, Nguyễn Hữu P, Nguyễn Tuấn V, Nguyễn Ngọc V, Lê Văn Anh D, Nguyễn Văn A cùng tham gia. 

Đến 18h30, Lê Hữu Minh Q nói với cả nhóm ai có người yêu thì rủ về dự tiệc sinh nhật. Nghe vậy, Nguyễn Thanh Q. lấy điện thoại của Lê Hữu Minh Q. nhắn tin rủ N.T.B.P về chơi và được nữ sinh này đồng ý.

Lúc này, Nguyễn Thanh Q. nảy sinh ý định chuốc rượu cho P. say để thực hiện ý đồ xâm hại tình dục nên đưa nội dung tin nhắn ra cho cả nhóm cùng xem và nói ý định này. Cả nhóm hiểu ý Q. nên đồng ý.

Trong lúc Nguyễn Thanh Q. và Lê Hữu Minh Q. đi đón P. thì Nguyễn Quang A. và Lê Văn Minh H. cũng đến tham gia bữa tiệc.

Sau khi P. đến, cả nhóm thay nhau chuốc rượu P. như đã thống nhất từ trước. Nạn nhân P. không biết ý đồ của nhóm bạn nên ai mời nữ sinh này cũng đều uống hết. 

Sau khi thấy P. có biểu hiện say rượu, các đối tượng này liền đưa vào phòng ngủ rồi thay phiên nhau hãm hiếp nạn nhân. Sợ bị gia đình về sẽ phát hiện nên sau đó các đối tượng lại đưa P. ra khu vực chuồng bò và rừng tràm gần cạnh rồi tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Nguyễn Thanh Q. và Lê Hữu Minh Q. mượn xe máy chở nạn nhân P. về nhà. Khi gặp lại nhau, cả nhóm bàn bạc sáng hôm sau sẽ mua thuốc tránh thai trộn với trà sữa đưa cho P. uống để P. khỏi có thai.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định Nguyễn Thanh Q. là người khởi xướng, cùng với Lê Hữu Minh Q, Lê Văn Minh D, Lê Văn Minh H, Nguyễn Hữu P, Nguyễn Tuấn V có hành vi giao cấu trái với ý muốn của nữ sinh P. Còn Nguyễn Quang A, Nguyễn Ngọc V, Lê Văn Anh D và Nguyễn Văn A có vai trò giúp sức cho các đối tượng trên.

Đọc thêm