Nước mắt đẫm phiên xử người cha sát hại 2 con rồi tự tử

(PLVN) - Phát hiện 2 con không phải con đẻ của mình, người chồng đau đớn, bực tức. Để rồi khi vợ bỏ về nhà cha mẹ ruột sống, muốn ly hôn, người chồng đã nghĩ quẩn, muốn 3 cha con cùng chết.
Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.
Đây là vụ án đau lòng xảy ra tại Thanh Oai (Hà Nội). Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Văn Duy (SN 1985, ở Thanh Oai, Hà Nội). Duy bị đưa ra xét xử về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là cháu N.L.N (SN 2013) và cháu N.T.L.V (SN 2015). Cả 2 đều là con của Duy.
Theo cáo trạng, năm 2008, Duy và chị Nguyễn Thị Hiền kết hôn với nhau. Sau khi kết hôn, vợ chồng họ không có con ngay như nhiều cặp vợ chồng khác. Thấy vậy, vợ chồng Duy đã đi khắp nơi để chữa trị.
Đầu năm 2013, chị Hiền sinh được con trai đầu lòng là cháu L.N. 2 năm sau, chị Hiền lại sinh được cho chồng một cô con gái, đặt tên là L.V. Từ ngày có con, cuộc sống gia đình Duy hạnh phúc hơn. 
Thế nhưng khi các con lớn dần, tổ ấm nhỏ ấy lại bắt đầu rơi vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” khi tiếng xì xào “con Duy không giống cha” ngày càng nhiều. Tuy nhiên, Duy vẫn bỏ ngoài tai, hết lòng yêu thương các con. Cho tới một ngày, người đàn ông ấy tình cờ phát hiện mình bị vợ “cắm sừng”. Lúc này, Duy mới âm thầm lấy tóc của 2 con đi xét nghiệm AND. Kết quả, Duy không phải cha ruột của 2 con.
Mâu thuẫn vợ chồng trở lên gay gắt, chị Hiền mang 2 con về nhà ngoại sống và muốn ly hôn với Duy. Khi biết chị Hiền có ý định ly hôn, Duy bực tức, nảy sinh ý định sẽ cho cháu N. và cháu V. uống thuốc sâu để cùng chết cho chị Hiền ân hận.
Theo cáo trạng, khoảng 12h30 ngày 18/5/20018, Duy đi mua thuốc trừ sâu mang về nhà cất giữ. Sáng hôm sau, anh ta đến trường đón 2 con rồi đưa về nhà. Cho 2 con lên tầng ngủ chơi, Duy đi lấy thuốc trừ sâu, pha vào nước và nước ngọt rồi cho 2 con uống. Khi biết cháu N. và cháu V. đã chết, Duy đặt 2 con nằm cạnh nhau trên giường. Sau đó, Duy cũng lên giường nằm cùng, uống thuốc sâu tự tử.
Tuy nhiên, Duy không chết như 2 con. Thế nên, người đàn ông này đã đi lên tầng 3, thả rơi xuống đất để tự tử nhưng không chết.
Bị đưa ra tòa xét xử, Duy khóc nức nở, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Duy khai khi biết vợ phản bội, anh ta chỉ muốn chết cùng 2 con. Nghe bị cáo khai, những người ngồi dưới là vợ, cha mẹ Duy cũng bật khóc sụt sùi.
Theo lời khai của bị cáo Duy, khi thấy vợ có tình cảm với người khác, người ngoài nói con không phải con mình, Duy đã đi làm xét nghiệm. Kết quả đúng như lời đàm tiếu khiến Duy sốc, đau đớn, tuyệt vọng bởi những gì cố gắng bấy lâu lại bị phản bội. 
“Bị cáo tuyệt vọng, bởi những gì mình cố gắng cho con nay bị phản bội. Lúc đó, bị cáo không nói cho bố mẹ và vợ biết. Bị cáo đốt luôn giấy xét nghiệm, nghĩ 10 năm liền chung sống mà vợ lai phản bội. Bị cáo đau đớn lắm”, Duy vừa nói vừa khóc. Tiếp lời, Duy bảo giọt nước tràn ly là khi vợ đề nghị ly hôn. Bởi với Duy, ly hôn là hết.
Nói lời sau cùng, bị cáo Duy nức nở trăn trối, xin cha mẹ đừng bỏ rơi vợ và mong vợ tha lỗi cho mình. Duy cũng chúc vợ hạnh phúc. 
Có mặt tại tòa, khi được tòa hỏi về việc có quan hệ ngoài luồng với người khác, chị Hiền cũng thừa nhận là đúng. Người đàn ông kia là bạn học của chị Hiền. Vì vợ chồng hay cãi nhau nên người phụ nữ này buồn bã, tâm sự với bạn, lâu dần nảy sinh tình cảm ngoài luồng với nhau.
Đến lượt mình, mẹ bị cáo cũng cho biết vợ chồng bị cáo sống hòa thuận, yêu thương nhau. Khi thấy các con hiếm muộn, bà khuyên vợ chồng trẻ đi chạy chữa, cho tiền mua thuốc… Bà không ngờ lại xảy ra cơ sự trên.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Duy tử hình về tội “Giết người”.

Đọc thêm