Nước mắt người chồng viết lên thi thể vợ hai chữ “phản bội”

(PLO) - Cho rằng vợ “cắm sừng” mình, Khoa liên tục gây sự, thậm chí đánh đập, đuổi vợ ra khỏi nhà. Và trong một lần cuồng ghen, anh ta đã lỡ tay đoạt mạng vợ.
Ngày 5/10, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đinh Ngọc Khoa (SN 1990, ở Kim Bôi, Hòa Bình) ra xét xử về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Đào Thị Thu – vợ bị cáo.
Tại tòa, bị cáo Khoa thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Giọng nghèn nghẹn, Khoa khai năm 2015, vợ chồng họ kết hôn, sau đó chuyển đến căn nhà của ông Đào Sỹ Quý (chú vợ) ở xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sống. Quá trình sinh sống tại đây, mâu thuẫn giữa vợ chồng Khoa tiếp tục gia tăng do anh ta nghi ngờ vợ ngoại tình.
Một lần, khi kiểm tra điện thoại của vợ, Khoa phát hiện cuộc trò chuyện giữa chị Thu với người lưu trong danh bạ là “chị Thắm”. Dù vợ phủ nhận song Khoa vẫn mang điện thoại đến cho người lớn bên nhà vợ nghe đồng thời nhờ họ đứng ra giải quyết giúp mình. Do đang ở công trường, có nhiều người ngoài và không nghe rõ nội dung ghi âm, vị này khuyên bảo Khoa. 
Bị cáo Khoa luôn cúi mặt suốt quá trình xét xử
Bị cáo Khoa luôn cúi mặt suốt quá trình xét xử

Những tưởng sau khi được người lớn khuyên bảo, cuộc sống của vợ chồng Khoa sẽ êm đềm, hạnh phúc hơn. Nhưng rồi chuyện đau lòng vẫn xảy ra do Khoa quá ghen tuông.

Tài liệu điều tra thể hiện, chiều 16/12/2017, Khoa thấy vợ đi làm về sớm nên lại tiến tới lấy điện thoại của chị Thu ra kiểm tra. Mở điện thoại của vợ ra xem, người chồng “chết lặng” khi đọc được tin nhắn: “Em xóa hết tin nhắn đi, chồng em nó đọc được nó tìm đánh chết anh đấy…”. Tuy nhiên, cơn ghen này vừa bùng phát đã được chị Thu “dập” bằng việc khẳng định đó chỉ là bạn, không có quan hệ gì. 
Nhưng rồi, tối đó, vợ chồng họ tiếp tục xảy ra xô xát khi Khoa bị vợ cự tuyệt, không cho “gần gũi”. Bực tức, Khoa bảo vợ gọi điện cắt đứt quan hệ với người đàn ông lưu tên trong danh bạ là “chị Thắm”. Thấy vợ không gọi, Khoa tự động gọi, sau đó ép người phụ nữ đầu ấp má kề với mình phải lên tiếng. Không đạt được mục đích, Khoa vật lộn, bóp cổ vợ. 
Phát hiện vợ không còn phản xạ, hai tay buông thõng, ngừng thở, Khoa hoảng sợ gọi vợ ơi. Khi chị Thu đã tử vong, Khoa vén áo nạn nhân, lấy bút dạ viết lên bụng hại chữ “phản bội”. Sau đó, anh ta đến công an đầu thú.
Ngày 5/10, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử. Tại tòa, Khoa liên tục cúi gằm mặt, thi thoảng đưa tay gạt nước mắt. Có lẽ Khoa đang rất hối hận. Bởi vì một phút không kiềm chế, anh ta đã khiến gia đình mình li tán, vợ chết, con mồ côi mẹ, bản thân mình thì vướng vòng lao lý.
Giọng nghẹn ngào, Khoa cho HĐXX biết vợ là người chu đáo, quan tâm chồng. Không hề kém vợ, trong mắt mọi người, Khoa cũng được đánh giá là người chồng biết quan tâm vợ con. Nhưng vì ghen tuông mù quáng, anh ta đã lỡ tay đoạt mạng người phụ nữ anh ta yêu dù trước đó ít hôm, anh ta đã khóc lóc với người thân khi nghi ngờ vợ “cắm sừng” mình.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Khoa 20 năm tù về tội Giết người./.

Đọc thêm