Ông Nguyễn Hữu Linh kháng cáo bản án ngay sau phiên tòa

(PLVN) - Sau khi tòa án tuyên mức án 18 tháng tù, ông Nguyễn Hữu Linh đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án.
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến tòa xét xử sơ thẩm lần 2 ngày 23/8
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến tòa xét xử sơ thẩm lần 2 ngày 23/8

Sáng nay (23/8), TAND quận 4 (TP HCM) đã tuyên bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) mức án 18 tháng tù. 

Sau phiên tòa, luật sư Trần Bá Học (người bào chữa cho bị cáo Linh) cho biết ông Linh đã làm đơn kháng cáo.

Theo luật sư Học, bản án mà TAND quận 4 đã tuyên là chưa phù hợp với quy định của Bộ luật hình sự theo điều 146 về cấu thành tội phạm.

Theo luật sư Trần Bá Học, hành vi của ông Linh không phải là hành vi dâm ô, chỉ có hôn má với đụng tay mà xác định là dâm ô thì không đúng.

Trong khi đó, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM) nhận định rằng mức án đối với ông Nguyễn Hữu Linh là đúng người, đúng tội và không oan sai. Theo luật sư Nữ, trước thực trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn biến ngày càng phức tạp thì mức án này dành cho ông Linh là đúng, không nặng, không nhẹ và đủ sức răn đe.

Trước đó, khoảng 21h ngày 1/4, sau khi đi uống rượu, ông Linh chở về chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4.

Lúc này bé gái sống ở khu chung cư này cũng đi vào và nhờ bảo vệ bấm thang máy. Khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh có hành vi ôm hôn bé gái. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh chung cư ghi lại.

Tại biên bản giao nhận kết luận điều tra, biên bản hỏi cung bị can và cáo trạng, Nguyễn Hữu Linh thừa nhận hành vi ôm, hôn bé gái ở thang máy chung cư Galaxy 9 ngày 1/4, tổng cộng 3 lần là sai phạm.

Ông Nguyễn Hữu Linh sau đó bị khởi tố về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Ngày 25/6/2019, bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị đưa ra xét xử lần 1. TAND quận 4 trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác định bản tay trái của bị cáo chạm vào bộ phận nào phía trước thân thể cháu bé gái.

Ngày 22/7, phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP. HCM có kết quả giám định bổ sung theo yêu cầu của TAND quận 4.

Theo đó, phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM vừa có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT với nội dung: “Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không”.

Nguyên nhân của việc không đủ cơ sở kết luận giám định là do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera. 

Dù không xác định được bàn tay trái của ông Linh chạm vào bộ phận nào ở phần trước cơ thể cháu bé, nhưng cơ quan tố tụng quận 4 tiếp tục đề nghị truy tố, đề nghị xét xử Nguyễn Hữu Linh giống với tội danh ban đầu./.

Đọc thêm