Quảng Ninh xét xử sơ thẩm vụ án đánh bạc “khủng” tại Đông Triều

(PLO) - Đây là vụ án có tính chất phức tạp, quy mô tổ chức lớn với 19 bị cáo được tại ngoại và 39 bị cáo bị tạm giữ.
Quảng Ninh xét xử sơ thẩm  vụ án đánh bạc “khủng” tại Đông Triều

Ngày 21/6, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hình sự đối với Thân Văn Hệ (tức Hữu), SN 1980, trú tại thôn 8, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) và đồng bọn về tội “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”. 

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2014 đến ngày 17/8/2015, tại khu vườn đồi của ông Trần Văn Thuấn ở khu Kim Sen, phường Kim Sơn (TX Đông Triều), đối tượng Nguyễn Xuân Tư, SN 1989, trú tại thôn 7, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) và Trần Hữu Toán sinh sống tại Hải Phòng (hiện 2 đối tượng này đã bỏ trốn và đang bị cơ quan Cảnh sát Điều tra phát lệnh truy nã để xử lý sau) đã tổ chức đánh bạc, thu tiền bằng hình thức xóc đĩa.

Trợ giúp đắc lực cho 2 đối tượng trên là: Thân Văn Hệ, Phạm Hồng Tân, SN 1971, trú tại thôn Bằng Giã, xã Tân Việt, huyện Bình Giang, Hải Dương); Bùi Đình Sử, SN 1978, trú tại thôn An Điền, xã Tân Việt, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng); Nguyễn Tuấn Anh, SN 1976, trú tại số nhà 120, ngõ Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa (Hà Nội) và một số đối tượng khác.

Chỉ trong một thời gian ngắn hoạt động, các đối tượng này đã được Nguyễn Xuân Tư và Trần Hữu Toán trả tiền công lên tới 169,9 triệu đồng.

Tối 17/8/2015, khi sới bạc này đang diễn ra với sự có mặt của trên 100 người tham gia thì bị Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng các lực lượng chức năng của tỉnh triệt phá và thu giữ được trên chiếu bạc 179,63 triệu đồng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ 11 chiếc xe ô tô, 11 xe mô tô cùng một số tài sản, giấy tờ cá nhân của những người tham gia chiếu bạc. 

Dự kiến, phiên xét xử sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 21 đến 24/6./.

Đọc thêm