Quay clip tống tiền cảnh sát giao thông

(PLVN) - TAND TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) vừa tuyên phạt bị cáo Phan Dũng (55 tuổi, ở TP.HCM) 8 năm 6 tháng tù và Nguyễn Văn Uần (40 tuổi, ở tỉnh Đắk Lắk) 7 năm tù cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Hai bị cáo tại toà
Hai bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, ngày 28/7/2018, Dũng, Uần, Mai Xuân Hiển (39 tuổi, ở Quảng Bình) và Nguyễn Minh Phụng (47 tuổi, ở quận 12, TP. HCM) cùng đi trên xe ô tô con do Uần điều khiển đến đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương (thuộc huyện Châu Thành, Tiền Giang) thì thấy tổ công tác của Phòng CSGT đang làm nhiệm vụ, nên quay clip. Tuy nhiên, do khoảng cách xa nên Phụng không quay được clip, đưa máy cho Dũng.

Lúc này, do trời mưa nên nhóm của Phụng lên xe vì tổ CSGT không làm nhiệm vụ ở đó nữa. Sau đó, Dũng và cả nhóm đến Phòng CSGT. Tại đây, Hiển giới thiệu với ông L.A.T – Đội trưởng của một đội CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang mình là phóng viên của một báo. Lát sau, Hiển mở máy tính mang theo, cho ông T. xem bài báo mình viết có liên quan đến sai phạm của tổ tuần tra. Hiển nói sẽ cho đăng bài này lên báo còn Dũng mở camera cho ông T. xem clip CSGT nhưng không rõ ràng. Ông T. có năn nỉ bỏ qua nhưng Dũng, Hiển không đồng ý.

Sau nhiều lần trao đổi qua lại bằng điện thoại, cuối cùng, Dũng và Uần hẹn gặp ông T. ở TP.HCM. Khi cả hai đang nhận 250 triệu đồng từ ông T. thì bị bắt quả tang. Quá trình điều tra và tại tòa, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Dũng khai việc quay phim là do Hiển chỉ đạo, sau đó sử dụng cưỡng đoạt tài sản.

Tuy nhiên, ông Hiển đã bác lời khai này và nói rằng mình không liên quan đến việc cưỡng đoạt tài sản do Dũng và Uần thực hiện. Ông Hiển khẳng định hôm đến Tiền Giang gặp trung tá T. là để chào xã giao cá nhân. Do Hiển không thừa nhận và cơ quan công an không chứng minh được Hiển bàn bạc cùng với Dũng, Uần nên không có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đọc thêm