Rủ bạn đi buôn ma túy, cả hai lĩnh án tù chung thân

(PLVN) - Vừa qua, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo: Lường Văn Nghị (SN 1983), trú tại Chiềng Hắc, Mộc Châu (Sơn La) và Nguyễn Trường Sinh (SN 1983), trú tại Thắng Lợi, Thường Tín (Hà Nội) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.
Hai bị cáo Lường Văn Nghị và Nguyễn Trường Sinh đều nhận mức án tù chung thân.
Hai bị cáo Lường Văn Nghị và Nguyễn Trường Sinh đều nhận mức án tù chung thân.

Theo nội dung vụ án, ngày 3/9/2019, Lường Văn Nghị đang ở nhà thì có người tên Thành ở cùng xã đến đặt vấn đề nhờ Nghị bán hộ 1 kg ma túy đá giá 110 triệu đồng. Nếu bán được, Thành sẽ trả công cho Nghị từ 15 - 20 triệu đồng.

Nghị đồng ý, sau đó liên lạc và trao đổi với bạn là Nguyễn Trường Sinh. Được Sinh chấp thuận và hứa sẽ mang ma túy về Thường Tín (Hà Nội) bán giúp.

Sau khi thống nhất về giá cả, phương thức giao nhận, Sinh lên Mộc Châu để mang ma túy về bán. Khi đi đến địa phận huyện Tân Lạc thì bị lực lượng chức năng Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật, gồm: Ma túy Methaphetamine dạng đá có tổng trọng lượng 939,77 gram và một số tang vật có liên quan.

Sau khi bị bắt, Sinh đã khai nhận số ma túy trên là của Lường Văn Nghị. Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nghị. 

Tại cơ quan CSĐT, Lường Văn Nghị và Nguyễn Trường Sinh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, lời khai phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Tuy nhiên, đến giai đoạn chuẩn bị kết thúc điều tra thì Nguyễn Trường Sinh đã không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Tại phiên tòa, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Lường Văn Nghị và Nguyễn Trường Sinh cùng mức án tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 4, Điều 251, Bộ luật Hình sự. 

Trong vụ án này, đối với người đàn ông tên Thành nhờ Lương Văn Nghị bán hộ ma túy, cơ quan CSĐT đã tiến hành xác minh, xác định đối tượng Vì Xuân Thành (SN 1977), trú tại Chiềng Hắc, Mộc Châu (Sơn La) có đặc điểm, nhân thân lai lịch như lời khai của Lường Văn Nghị. Cơ quan CSĐT đã nhiều lần xác minh, triệu tập ghi lời khai, nhưng đối tượng này vắng mặt tại địa phương, không ai biết đi đâu, làm gì, nên Cơ quan CSĐT tiếp tục xác minh, khi nào đủ căn cứ sẽ xử lý sau./.

Đọc thêm