Rủ bạn đi hiếp dâm người yêu

(PLO) - Tự xưng tên khác và ngỏ lời yêu bạn gái trên mạng xã hội, Kiều đã rủ thêm hai người bạn của mình đi hiếp dâm bạn gái của mình. 
Bị cáo Kiều (áo trắng) tại phiên phúc thẩm.
Bị cáo Kiều (áo trắng) tại phiên phúc thẩm.

Chiều ngày 16/7, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án hiếp dâm đối với ba đối tượng, nạn nhân từng là bạn gái của một trong ba bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, qua mạng xã hội, Vi Văn Kiều (SN 1996, trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) kết bạn và làm quen với Vi Thị H. (SN 2000, trú cùng địa phương). Trên mạng xã hội Kiều tự nhận mình tên là Phong, qua trò chuyện hẹn hò,  H. nhận lời yêu Phong (tức là Kiều).

Vài tối 5/12/2017, Kiều gọi Trương Công Nguyễn (SN 1999) và Trương Công Bắc (SN 1999), cùng trú tại xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn đi đám cưới một người bạn ở xã bên. Trên đường đi, Kiều nói với hai người bạn đi cùng là sẽ quan hệ tình dục với người yêu mình, đồng thời bàn với hai người bạn là sẽ cho hai người này cùng dở trò đồi bại với H.

Kiều hẹn gặp bạn gái, sau đó dẫn đến một khu đất rồi cả hai quan hệ tình dục, lúc này cả Nguyên và Bắc đứng gần đó chờ sẵn. Khi Kiều quan hệ với bạn gái xong thì đi ra, Nguyên và Bắc đến cưỡng bức và hiếp dâm H. mặc cho nạn nhân khóc lóc, chống cự và van xin. Thực hiện hành vi thú tính xong cả ba bỏ mặc nạn nhân rồi lên xe về nhà như chưa có chuyện gì. Bị hãm hiếp, nạn nhân sợ hãi không dám về nhà mà đi ngủ ở một nhà người quen gần đó, gia đình không thấy H. về đã tổ chức đi tìm và tìm thấy H. 

Sau khi được gia đình động viên, nạn nhân đã kể lại nguồn cơn câu chuyện, gia đình H. sau đó đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Nạn nhân khai báo bạn trai mình tên là Phong, cũng không rõ lai lịch và địa chỉ. Tuy nhiên, một ngày sau đó Kiều, Bắc và Nguyễn đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên sơ thẩm vào tháng 1/2018, TAND huyện Tân Kỳ tuyên phạt Vi Văn Kiều 6 năm tù, Trương Công Nguyễn 5 năm 6 tháng tù và Trương Công Bắc 5 năm tù.

Gia đình bị hại làm đơn kháng cáo vì cho rằng Vi Văn Kiều không ra đầu thú và đề nghị tăng hình phạt, đồng thời yêu cầu các bị cáo phải tăng mức bồi thường tổn thất tinh thần .

Tại phiên phúc thẩm, các bị cáo đều cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu. Đại diện VKSND đưa ra các chứng cứ khẳng định Vi Văn Kiều ra đầu thú. Tại phiên tòa, hai bên thỏa thuận các bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền hơn 32 triệu đồng, đồng thời xin giảm nhẹ tội cho bị cáo Kiều. Riêng bị cáo Bắc và Nguyễn trước đó đã bồi thường cho gia đình bị hại mỗi người 25 triệu đồng.

Xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vi Văn Kiều 5 năm tù, bị cáo Trương Công Nguyễn 4 năm 6 tháng tù, Trương Công Bắc 4 năm.

Đọc thêm