Sắp mở lại phiên tòa vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” ở TP HCM sau nhiều lần hoãn

(PLVN) - Dự kiến ngày 22/11 tới đây, TAND quận 8, TP HCM sẽ xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý” do Nguyễn Duy Linh cầm đầu.
Sắp mở lại phiên tòa vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” ở TP HCM sau nhiều lần hoãn

Ngoài Linh còn 10 đối tượng khác cũng sẽ bị đưa ra xét xử, gồm: Lê Hoàng Chí Hùng, Nguyễn Hoàng Anh Thư (vợ của Hùng), Lê Trung Tín (cháu của Hùng), Dương Quốc Khánh, Hồ Thị Thu Thảo (vợ của Khánh), Nguyễn Công Thành, Huỳnh Trọng Thảo, Kiều Lê Ngọc Ly (vợ của Thảo), Trần Thị Tuyên, Đặng Ngọc Bích Huyền.

Trong 11 đối tượng bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”, vợ chồng Huỳnh Trọng Thảo và Kiều Lê Ngọc Ly đã liên tục kêu oan và nhiều bị cáo khác cũng đồng loạt kêu oan và làm đơn tố cáo.

Trong vụ án này, sau khi kết thúc điều tra (Kết luận điều tra chính thức số 61) ngày 2/3/2018 tiếp tục có đến 4 kết luận điều tra bổ sung Vụ án hình sự số 08 ngày 17/5/2018, số 08 ngày 28/6/2018; số 02 ngày 18/1/2019 và số 16 ngày 4/4/2019. Theo đó, TAND quận 8 đã nhiều lần hoãn phiên toà để trả hồ sơ điều tra bổ sung, VKSND quận 8 đã ban hành 03 cáo trạng truy tố theo thẩm quyền.

Cáo trạng mới nhất cho biết, khoảng 5h ngày 5/10/2017, Nguyễn Duy Linh có hành vi chứa chấp 10 người có tên trên sử dụng trái phép chất ma tuý tại căn hộ chung cư do Linh thuê. Hành vi của Linh đã phạm vào tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Ngoài ra Linh và các đối tượng còn lại đã cùng nhau hùn tiền mua ma tuý để sử dụng, Linh và Tín còn cất giữ 1,2685gam MDMA với mục đích sử dụng nên Linh và các đối tượng còn lại phạm vào tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Tại đơn kêu cứu, Kiều Lê Ngọc Ly trình bày, khoảng 3h sáng ngày 5/10/2017, Ly đón xe taxi đến nhà Linh thuê theo lời rủ của chồng là Huỳnh Trọng Thảo. Khi đến nơi, Ly thấy có 1 viên thuốc lắc đã được bẻ đôi để trong đĩa đặt trên mặt bàn uống nước ở phòng khách nên lấy ½ viên uống, sau đó thì vào phòng ngủ của Linh nằm nghe nhạc cùng chồng.

Khoảng 2 tiếng sau đó, Công an phường 5, quận 8 tiến hành kiểm tra hành chính căn hộ của Linh, phát hiện sự việc liền tạm giữ 11 người có mặt tại nhà Linh về Công an phường 5 và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ như thu giữ tang vật của vụ án.

Ngày 13/10/2017, Cơ quan CSĐT Công an quận 8 khởi tố hình sự vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và khởi tố 11 bị can trên. VKSND quận 8 đã phê chuẩn quyết định khởi tố các bị can sau đó 1 ngày.

Tại cơ quan điều tra, Ly cùng chồng và Lê Hoàng Chí Hùng không thừa nhận hùn tiền mua ma tuý để sử dụng cũng như biết việc những người đến nhà Linh trước có thoả thuận hùn tiền để chơi ma tuý và chỉ thừa nhận hành vi “sử dụng ma tuý”, cho rằng như thế chưa đủ cơ sở để cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” như quan điểm của các cơ quan tiến hành tố tụng quận 8. 

Đọc thêm