Sát hại người tâm thần trong cơn say, hung thủ trả giá bằng mạng sống của mình

(PLVN) - Nhìn thấy người đàn ông tâm thần ngủ ở chợ, Linh thấy khó chịu nên xuống tay đánh đập đối phương một cách dã man. Hậu hành vi này, hung thủ phải nhận mức án tử hình.

Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.
Ngày 22/1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phạm Văn Linh (SN 1981, ở Phú Xuyên. Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là ông Doãn Văn Hùng (SN 1957, ở Phú Xuyên) – hàng xóm của Linh.
Theo hồ sơ vụ án, Phạm Văn Linh là hàng xóm của ông Doãn Văn Hùng. Ông Hùng là người có tiền sử bị bệnh tâm thần, thường hay đi lang thang trong làng.
Chiều muộn 27/7/2020, Linh đến nhà anh Vũ Bá Ngọc (SN 1985, em họ) chơi. Ăn cơm, uống rượu cùng gia đình chủ nhà xong, Linh lấy xe mày đi về. Khi đến quán bia của anh Phạm Thanh Xuân, Linh rẽ vào quán, uống thêm 2 lon bia. Sau đó, Linh điều khiển xe máy đến nhà anh Phạm Văn Kiên – người quen để vay tiền đi uống bia tiếp.
Đến nơi, Linh không được chủ nhà cho mượn tiền. Trái lại, Linh lại được chủ nhà mời ra quán bia uống cùng một số người khác cho vui. Nhận lời, Linh đã đi cùng anh Kiên đến rạng sáng hôm sau. 
Sau khi uống thêm 5, 6 cốc bia, Linh lấy xe máy đi về. Khi đi qua chợ của thôn, Linh thấy ông Hùng đang nằm vạ vật trước cửa một quán hàng nên dừng xe. Lúc này, Linh vừa quát, vừa đấm 2 cái vào mặt ông Hùng bảo về đồng thời túm áo ngực ông Hùng lôi đứng dậy.
Bị đánh, ông Hùng không nói gì, đứng dậy, lững thững đi về phía nhà thờ của thôn. Linh điều khiển xe máy đi theo ông Hùng. Vừa đi, Linh vừa đẩy ông Hùng. Khi đến đoạn đường rẽ vào nhà ông Hùng, Linh dừng xe, tắt máy. Tại đây, Linh tiếp tục tát nhiều cái vào mặt ông Hùng.
Từ tát, Linh chuyển sang đánh đập ông Hùng một cách dã man vào những vùng trọng yếu. Khi nạn ngân ngã xuống đường, bất động, Linh mới dừng tay. Sau đó, Linh lên xe, phóng về nhà. 
Thú nhận với người vợ đang ngủ về việc bản thân vừa đánh chết người xong, Linh đi bộ ra hiện trường. Thấy ông Hùng nằm yên bất động, đầu chảy nhiều máu, Linh đã kéo nạn nhân vào trong ngõ. Lấy áo của mình lau máu cho nạn nhân xong, Linh vào nhà em trai của ông Hùng gọi người ra đưa ông Hùng về.
Bị chủ nhà đuổi đi, Linh bỏ đi ăn sáng. Ăn xong, Linh lấy giấy ăn của quán, mang ra lau vết máu trên đường rồi đi về nhà ngủ.
Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, một người dân phát hiện ông Hùng nên hô hoán người dân đưa đi cấp cứu. Do bị thương tích nặng, ông Hùng đã tử vong trên đường chuyển lên bệnh viện.
12 giờ ngày 28/7/2020, Phạm Văn Linh đến Công an xã đầu thú, khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Linh, nguyên nhân anh ta đánh ông Hùng là do say rượu, không làm chủ được hành vi của mình khi nhìn thấy ông Hùng là người tâm thần đi lang thang. Khó chịu nên Linh đã đánh nạn nhân tử vong.
Với hành vi nêu trên, Linh bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án tử hình về tội “Giết người”.

Đọc thêm