Sát hại người yêurồi lên Facebook “khoe” con dao với dòng chữ rợn người

(PLVN) - Níu kéo tình yêu không được, gã thanh niên máu  lạnh đã sát hại cô gái giữa phố. Sau đó, anh ta lên Facebook “khoe” con dao và dòng chữ rợn người. 
Bị cáo Viên tại tòa.
Bị cáo Viên tại tòa.

Ngày 9/9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Phạm Văn Viên (Sinh năm 1994, ở Tứ Kỳ, Hải Dương) ra xét xử về tội “Giết người”. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Thanh (SN 1993, quê Văn Lâm, Hưng Yên).

Phạm Văn Viên sinh ra và lớn lên ở xã An Thanh (huyện Tứ Kỳ). Học xong cấp 3, anh ta theo học tại Trung cấp Y Hải Dương. Quá trình theo học tại đây, Viên đã quen biết, nảy sinh tình cảm với nữ sinh cùng trường là chị Nguyễn Thị Thu Thanh.

Nhưng rồi vì mâu thuẫn, sau khoảng 5 năm yêu đương, đến tháng 8/2018, chị Thanh chủ động nói lời chia tay. Do còn tình cảm với cô gái quê Hưng Yên, Viên đã nhiều lần nhắn tin qua tài khoản Zalo, Facebook cho chị Thanh để níu giữ tình cảm. Tuy nhiên, do không còn tình cảm với bạn trai cũ, chị Thanh đã từ chối.

Thay vì chấp nhận sự thật, Viên lại quay sang nhắn tin đe dọa người con gái anh ta từng yêu thương. Viên dọa tạt axit, dọa giết chị Thanh.

Tài liệu điều tra thể hiện, chiều 14/10/2018, Viên vào mạng xã hội Facebook thấy trong trang cá nhân của chị Thanh có đăng một bức ảnh chị Thanh đứng cạnh một bạn trai. Cho rằng đó là người yêu mới của chị Thanh, Viên đã rất tức giận.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Viên đi xe máy đến phố Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) – gần chỗ chị Thanh làm việc để gặp người yêu cũ, hỏi lý do tại sao lại nói lời chia tay. Trước khi đi, Viên mang theo balo, bên trong có 1 dao găm và 2 chiếc áo.

Trong lúc chờ đợi, Viên lấy dao găm ra, đút vào túi quần nhằm mục đích uy hiếp chị Thanh nếu như chị Thanh không đồng ý nói chuyện.

Khi nhìn thấy chị Thanh đi xe máy từ chỗ làm ra, Viên đã chạy tới nói: “Đi ra đây uống café”. Chị Thanh không nói gì, phóng xe bỏ chạy. Thấy vậy, Viên dùng tay phải tóm vào vai áo của người yêu cũ giật lại khiến xe đổ và người ngã xuống đất.

Bị Viên đối xử thô bạo, chị Thanh liền hô: “Cứu tôi với”. Sau tiếng hô, chị Thanh bị Viên lấy dao gần chục nhát vào bụng, lưng. Bị đâm, chị Thanh kêu cứu. Nghe tiếng kêu, nhiều người đi đường dừng lại, vây quanh chị Thanh và Viên. Lo sợ bị bắt, hung thủ đã bỏ chạy tới một quán game ở phố Thanh Nhàn.

Tại đây, Viên đã lấy điện thoại gọi cho mẹ chị Thanh và anh họ chị Thanh để thông báo việc mình vừa đâm người thân của họ. Kết thúc cuộc gọi, Viên lấy con dao mình vừa gây án ra chụp ảnh, đăng lên Facebook cá nhân với nội dung: “Máu của đứa đã 5 năm bên tao…”.

Về phía nạn nhân, do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết, song bị thương tổn 65% sức khỏe. 

Với hành vi nêu trên, sau 1 ngày xét xử và nghị án, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Viên 15 năm tù về tội “Giết người”./.

Đọc thêm