Sát hại xe ôm để cướp vì siêng ăn nhác làm

(PLVN) - Do có ý định cướp tài sản của tài xế GrabBike để lấy tiền trả nợ, Hồ đã điều tài xế chạy đến đoạn đường vắng trong đêm tối rồi ra tay sát hại và cướp toàn bộ tài sản của tài xế này.
Bị cáo phải trả giá cho hành động tàn ác của mình
Bị cáo phải trả giá cho hành động tàn ác của mình

Ngày 18/2, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hồ (SN 1997, quê tỉnh An Giang) mức án 7 năm tù về tội Cướp tài sản, tử hình về tội Giết người. Tổng hình phạt mà bị cáo Hồ phải chấp hành là tử hình.

Hổ phải trả giá bằng chính mạng sống của mình
Hổ phải trả giá bằng chính mạng sống của mình

Theo bản án vừa tuyên, năm 2015, Hồ từ An Giang lên TP.HCM làm việc và thuê trọ tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Trong thời gian sinh sống tại TP.HCM, Hồ thường xuyên đi xe ôm nên quen với ông N.V.H. (tài xế GrabBike) và xin số tài xế này.

Ngày 3/12/2018, Hồ nãy sinh ý định cướp tài sản của ông H. để lấy tiền tiêu xài và trả nợ cá nhân. Khoảng 1h sáng 4/2, Hồ giấu con dao trong người, rồi gọi điện cho ông H. đến chở đi công chuyện.

Khoảng 2h30 cùng ngày, ông H. đến đón Hồ và được Hồ yêu cầu chở đến đoạn đường vắng gần cầu Rạch Cầu Suối, nhằm mục đích cướp tài sản của ông H..

Khi đến đoạn đường vắng gần chân cầu, Hồ nói ông H. dừng xe lại rồi xuống xe vờ nói chuyện với bạn. Lợi dụng lúc ông H. thiếu cảnh giác, Hồ rút dao khống chế yêu cầu ông H. đưa tiền. Bị ông H. phản kháng, Hồ lao đến đâm ông H. nhiều nhát khiến ông H. tử vong.

Sau khi gây án, Hồ lục túi nạn nhân lấy điện thoại, 100.000 đồng và xe máy chạy về phòng trọ. Đến sáng, người dân phát hiện ông H. tử vong nên báo công an.

Gây án xong, Hồ lên mạng bán xe máy và điện thoại của nạn nhân được tổng cộng 8 triệu đồng. Hồ dùng số tiền này để chuộc xe máy của mình đang cầm cố và tiêu xài cá nhân. Sau đó, Hồ chạy xe về quê và bị bắt sau đó 3 tháng.

Khai tại tòa, Hồ cho biết do làm lương không đủ sống nên nảy sinh ý định cướp xe. Theo Hồ, trong ý định không hề muốn giết người, mà do nạn nhân phản kháng nên bị cáo đâm loạn xạ đã gây ra cái chết cho nạn nhân.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Hồ là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Xét bị cáo không còn khả năng cải tạo nên HĐXX quyết định tuyên mức án như trên.

Đọc thêm