Sinh viên ngoại quốc vận chuyển ma túy thuê lĩnh 20 năm tù

(PLVN) - Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Chư Khua Dìa Di Xồng, tên gọi khác là Phoong Xồng (SN 1995, ngụ huyện Xay Chăn Phon, tỉnh Bô Ly Khăm Xai, nước CHND Lào) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tuyên phạt tuyên phạt 20 năm tù.
Bị cáo Phoong Xồng tại phiên tòa. Ảnh: Quỳnh An/Báo Nghệ An
Bị cáo Phoong Xồng tại phiên tòa. Ảnh: Quỳnh An/Báo Nghệ An

Trước đó, khoảng tháng 8/2018, khi đi chơi tại khu vực biên giới Việt – Lào, Xồng gặp một người phụ nữ Việt Nam tên Hoa (không xác định được địa chỉ, lai lịch cụ thể). Người này thuê Xồng vận chuyển ma túy từ bản Phôn Khăm đến xã Thanh Thủy (huyện Thanh Chương, Nghệ An) sẽ được nhận khoản tiền công 1,5 triệu đồng. Xồng nhận lời. 

Ngày 20/8, khi Xồng đang ở nhà thì Hoa đến và đưa 15 túi nilong chứa các viên nén màu hồng (với tổng khối lượng 286,7 gam ma túy) và dặn: “Trưa mai cầm số ma túy này đến khu vực cửa khẩu Thanh Thủy để đưa cho Hoa và nhận tiền công tại đó”.  Sáng 21/8, Xồng đi xe máy đến khu vực đã được giao hẹn. Đến nơi, Xồng cất xe máy trong rừng rồi đi tắt theo đường tiểu ngạch sang cửa khẩu Thanh Thủy.

Khoảng 12 giờ cùng ngày, khi Xồng đang giao số ma túy trên cho Hoa thì bị tổ công tác đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy phát hiện. Xồng vứt số ma túy trên bỏ chạy được 50m thì bị bắt giữ, riêng người phụ nữ tên Hoa đã bỏ chạy. Tại tòa, bị cáo thừa nhân hành vi phạm tội như cáo trạng nêu, đồng thời tỏ ra ăn năn hối lỗi về việc làm của mình.  

Đọc thêm