Tài xế taxi đi tù vì đem túi xách của khách bỏ quên giấu vào thùng rác

(PLO) - Sáng 18/1, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Phan Ngọc Duy Cường (SN 1988, trú Phú Khánh Trung, Diên Thạnh, Diên Khánh) 6 tháng tù treo về tội Chiếm giữ trái phép tài sản.
Bị cáo Phan Ngọc Duy Cường trước tòa. Ảnh CA TPHCM
Bị cáo Phan Ngọc Duy Cường trước tòa. Ảnh CA TPHCM

Theo cáo trạng, Cường là tài xế taxi hàng Asia. Khoảng 9h30’ ngày 30/7/2017 Cường điều khiển taxi (BKS: 79A-030.46) đón gia đình ông Đào Đức Tuấn đi từ khu vực cảng Cầu Đá, Vĩnh Nguyên, Nha Trang về lại khách sạn Quynan (100 Trần Phú, Nha Trang), khi đến khách sạn gia đình ông Tuấn xuống xe, thanh toán tiền taxi; lúc này ông Tuấn có để quên một túi xách bên trong có 1 điện thoại di động Iphone 7, 2 điện thoại Iphone 6S, 1 sợi dây chuyền bằng kim loại màu vàng.

Sau khi gia đình ông Tuấn xuống xe, Cường điều khiển xe chạy thì nghe điện thoại đổ chuông nên phát hiện túi xách của ông Tuấn để quên. Cường điều khiển xe chạy đến khu vực chợ Xóm Mới mở giỏ ra kiểm tra thấy số tài sản trên liền nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Khi phát hiện để quên tài sản trên xe Cường, ông Tuấn liền gọi tổng đài báo và đến Công an phường Lộc Thọ trình báo sự việc.

Tổng đài liên lạc với Cường hỏi về việc khách để quên tài sản trên xe nhưng Cường trả lời không tìm thấy tài sản. Lúc này, ông Tuấn cũng liên tục gọi cho Cường để xin lại tài sản bỏ quên cũng không được.

Khi tổng đài nhắn Cường chạy xe lại khách sạn gặp ông Tuấn để làm rõ, sợ bị phát hiện nên Cường điều khiển xe chạy tới khách sạn Galiot (đường Nguyễn Thiện Thuật) dừng xe rồi mang giỏ xách của ông Tuấn để quên giấu vào thùng rác mục đích để xong việc thì quay lại lấy, sau đó chạy xe đến gặp ông Tuấn và cùng ông Tuấn đến Công an phường Lộc Thọ làm việc.

Theo định giá, tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt là 38.406.000 đồng. 

Đọc thêm