TAND Tối cao yêu cầu rút hồ sơ vụ án xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Khắc Thủy

(PLO) - Thông tin này được đưa ra tại  phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
TAND Tối cao yêu cầu rút hồ sơ vụ án xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Khắc Thủy

Tại Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra chiều hôm qua (14/5), ông Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TAND Tối cao, cho biết TAND Tối cao đã yêu cầu rút hồ sơ vụ án xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Khắc Thủy để xem xét; nếu bản án có sai sót thì sẽ kháng nghị giám đốc thẩm.

Trước đó, vào phiên họp buổi sáng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga Bà Nga đề nghị Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao kiểm tra lại bản án phúc thẩm bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (ngụ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phạm tội "Dâm ô trẻ em". 

Theo quan điểm của Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga,  trong bối cảnh tình trạng xâm hại trẻ em có xu hướng gia tăng thì những vụ án này cần xử nghiêm minh.

"Dư luận nói là tại sao lại lấy tình tiết ông Nguyễn Khắc Thủy từng là cán bộ ngân hàng, từng là đảng viên để giảm án? Cái đó không đúng. Còn việc bị cáo đã trên 70 tuổi thì chỉ giảm được một mức độ chứ không thể chuyển từ tù giam sang treo. Đã là tuổi cao thì càng phải gương mẫu.". bà Nga phân tích. Bà cũng cho biết đã trao đổi trực tiếp với Viện trưởng VKSND, đồng thời bà đề nghị chánh án cũng vào cuộc.

Đồng tình quan điểm này, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội Nguyễn Thanh Hải cũng đề nghị xử lý đúng bản chất vụ án và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân.

Đọc thêm