Tạt axit mù mắt chồng hờ, trốn nã 24 năm

(PLO) - TAND tỉnh Vĩnh Long vừa mở phiên tòa phúc thẩm theo kháng nghị của VKSND huyện Long Hồ và tuyên phạt 4 năm tù đối với bị cáo Đặng Thị Đậm (SN 1957, quê Vĩnh Long, thường trú tổ 1, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) về tội “Cố ý gây thương tích” (tăng 2 năm tù so với bản án sơ thẩm).
Bị cáo Đặng Thị Đậm. Ảnh Báo Dân trí
Bị cáo Đặng Thị Đậm. Ảnh Báo Dân trí

Theo cáo trạng, vào năm 1991, Đậm có quan hệ tình cảm nam nữ với ông Phạm Văn Sáu (SN 1961, ngụ ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ). Đến năm 1993, Đậm nghi ngờ ông Sáu có tình cảm với người phụ nữ khác nên giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Cuối tháng 5/1993, Đậm đến cơ sở sạc bình ở phường 1, TX Vĩnh Long (nay là TP Vĩnh Long) mua 400ml axit đậm đặc về nhà cất giữ. Sáng 14/6/1993, Đậm mang can axit trên qua nhà bà Cao Thị Phúc để châm vào bình ắc quy cho bà Phúc (do bà Phúc nhờ trước đó) nhưng không có bà Phúc ở nhà.

Đi ra phía trước thì thấy ông Nguyễn Thanh Liêm (SN 1961) nên nói với ông Liêm qua nhà kêu ông Sáu đến nhà bà Phúc để gặp Đậm. Khi ông Sáu đến, Đậm và ông Sáu đi vào phòng ngủ của bà Phúc để nói chuyện. Lúc này hai người tiếp tục cãi vã về chuyện ông Sáu có người phụ nữ khác.

Biết không thể níu kéo tình cảm người tình nên Đậm nảy sinh ý định dùng axit “giải quyết”. Khoảng 7 giờ cùng ngày Đậm đi ra ngoài rót axit vào ca rồi đem tạt thẳng vào mặt ông Sáu đang ngồi trên giường làm ông này thương tích đầy người và mù hai mắt, tỷ lệ thương tật chung là 97%. 

Gây án xong, Đậm bỏ trốn, thay tên đổi họ, lấy chồng khác. Đến ngày 20/2/2017, Đậm mới bị bắt sau 24 năm lẩn trốn. 

Ngày 23/6, TAND huyện Long Hồ tuyên phạt Đậm 2 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích", buộc bồi thường cho gia đình ông Sáu trên 100 triệu đồng. 

Đọc thêm