Tên trộm chó đâm chết chủ nhà lĩnh án tử

(PLO) - Vừa qua, hàng trăm người đã có mặt tại TAND huyện Hà Trung để theo dõi phiên tòa xét xử lưu động của TAND tỉnh Thanh Hóa đối với 2 tên trộm chó, giết chết người.
Phạm Tuấn Sử và Nguyễn Văn Sỹ trước vành móng ngựa. Ảnh: Lê Hoàng/VnExpress
Phạm Tuấn Sử và Nguyễn Văn Sỹ trước vành móng ngựa. Ảnh: Lê Hoàng/VnExpress

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 24/7, Phạm Tuấn Sử gọi điện cho Nguyễn Văn Sỹ (cùng 26 tuổi, ở huyện Hậu Lộc) rủ đi trộm chó để bán lấy tiền tiêu và mua ma túy. Trước khi đi, Sỹ thủ sẵn dao và túi ớt bột. Còn Sử chuẩn bị túi đựng “chiến lợi phẩm” và một cuộn băng dính màu đen.

Đến 20h, Sử ngồi sau để thả bả, còn Sỹ cầm lái chạy xe dọc quốc quốc lộ 1A. Đến khu 6, thị trấn Hà Trung (huyện Hà Trung), trong khi Sử và Sỹ đang bắt trộm một con chó thì bị chủ nhà là ông Bùi Đức Tuấn (51 tuổi) phát hiện. Ông Tuấn tri hô và đuổi kịp, túm được Sử. Trong lúc giằng co, Sử vung dao chém người đàn ông 51 tuổi rồi bỏ chạy.

Lúc đó, một cán bộ Đội CSGT Công an Hà Trung nghe tiếng tri hô, liền chạy ra chặn đầu xe Sỹ. Thấy vậy, Sỹ vứt xe chạy bộ khoảng 800 m thì bị cán bộ CSGT đuổi kịp và bắt giữ.

Nạn nhân được người dân đưa đi viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Sáng một ngày sau, Sử đến Công an huyện Hà Trung đầu thú.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Sử tử hình về tội “Giết người”, 5 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt chung là tử hình. Nguyễn Văn Sỹ bị tòa tuyên phạt 6 năm tù tội “Cướp tài sản”. 

Đọc thêm