Thèm mì tôm, bé gái 7 tuổi bị gã hàng xóm giết, hãm hiếp

(PLO) - Sáng 27/9, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên “tử hình” đối với bị cáo Phạm Văn Duy (19 tuổi, ngụ xã Tam Giang, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”, 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em” (tổng hợp hình phạt là tử hình).
Bị cáo Phạm Văn Duy. Ảnh Zing
Bị cáo Phạm Văn Duy. Ảnh Zing

Theo hồ sơ, sáng 17/9/2016, Duy đang ngồi ăn mì tôm sống ở gốc cây bơ của nhà thì nhìn thấy 3 chị em cháu T. (7 tuổi, là hàng xóm với Duy) đi ngang qua nên Duy gọi cháu T. vào ăn cùng. Trong lúc ngồi ăn, Duy nảy sinh ý định giao cấu với cháu T. nên rủ bé gái đi sâu vào trong rẫy cà phê của gia đình để thực hiện hành vi. 

Trên đường đi, Duy sợ trong khi thực hiện hành vi hiếp dâm thì cháu T sẽ chống cự, kêu la và báo cho người khác biết nên Duy nảy sinh ý định giết chết cháu T. rồi mới thực hiện hành vi hiếp dâm. Lúc này, Duy đè cháu T. nằm xuống đất rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân. Nghĩ cháu T. đã chết, Duy cởi quần áo của mình và nạn nhân để thực hiện hành vi giao cấu nhưng do nạn nhân còn nhỏ nên không thực hiện được.

Trong lúc đang tìm cách để thực hiện hành vi giao cấu thì bất ngờ thấy cháu T. tỉnh dậy. Duy tiếp tục dùng tay bóp miệng và dùng áo nhét vào miệng cháu T. đến khi nạn nhân chết mới thôi. Sau đó, Duy kéo xác nạn nhân vứt vào trong sâu rẫy cà phê rồi bỏ trốn khỏi địa phương. 

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/4/2017, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên bị cáo Phạm Văn Duy tù chung thân về tội “Giết người”, 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em” (tổng hình phạt là tù chung thân).

Sau đó, Viện trưởng VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng đã có kháng nghị một phần bản án, đề nghị TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm và sửa bản án hình sự sơ thẩm về phần hình phạt đối với Duy từ “tù chung thân” lên “tử hình” về tội “Giết người”.

Tại tòa, đại diện VKSND Cấp cao Đà Nẵng giữ nguyên quan điểm trên và cho rằng bị cáo Duy đồng thời thực hiện 2 tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, đều có mức hình phạt cao nhất là tử hình. Về tội “Giết người” bị cáo có 2 tình tiết tăng nặng là “Giết trẻ em” và “Giết người để thực hiện tội phạm khác”. Ngoài ra, còn phải áp dụng thêm tình tiết tăng nặng là “Cố tình thực hiện tội phạm đến cùng”.

Đại diện gia đình bị hại cũng đồng ý với kháng nghị trên đây. Trong khi đó, bị cáo Duy tiếp tục xin lỗi gia đình bị hại và xin HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm. 

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây phẫn nộ dư luận và xã hội nên cần có một bản án nghiêm khắc, kháng nghị của Viện trưởng VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng là có cơ sở nên đã tuyên phạt bị cáo Duy tử hình về tội “Giết người”, 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em” (tổng hợp hình phạt là tử hình). 

Đọc thêm