Thôn nữ đi chơi tối với bạn trai, người yêu bị cướp mạng

(PLO) - Sau khi giết hại anh Vinh, Toại đã bỏ trốn vào Lâm Đồng sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú và khai ra các đồng phạm đã giúp mình thực hiện hành vi giết người.
Thôn nữ đi chơi tối với bạn trai, người yêu bị cướp mạng

Ngày 18/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Lê Mạnh Tuấn (sinh năm 1988, trú tỉnh Ninh Bình), Lại Văn Mạnh (1998, trú tỉnh Ninh Bình), Phan Văn Chung (1988, trú tỉnh Ninh Bình), Nguyễn Viết Toại (sinh năm 1982, tỉnh Nam Định), Dương Văn Viên (sinh năm 1990, trú tỉnh Ninh Bình) về hành vi “giết người” và “che giấu tội phạm”.

Theo đó, anh Mai Xuân Vinh có quan hệ yêu đương với chị Nguyễn Thị S.(SN 1980, trú thôn 10, xã Hương Hòa, huyện Nam Đông).

Vào tối 13/10/2015 chị S. Cùng Toại đi hát Karaoke về, trên đường về, S và Toại đứng lại nói chuyện.

Khoảng 15 phút sau , anh Vinh đi xe máy đến rút cây dao giấu ở sau lưng ra và chỉ vào mặt Toại rồi nói: “Đây là vợ tau có con rồi! Bây hẹn hò chi nữa tau chém bây chết!”.

Tức giận vì bị tình địch dằn mặt, Toại đã về lán trại gọi Chung đi đánh anh Vinh. Khi gặp anh Vinh, Chung dùng đèn pin rọi vào người anh Vinh để Toại nhận dạng và dùng tuýp sắt đánh anh Vinh tử vong.

Sau khi gây án, Toại và Chung quay về lại lán công trình, vứt ống tuýt sắt ở móng cầu. Tại lán trại công trình, Toại nói với anh Tuân, Viên, Mạnh, Vinh, Duẫn chuyện đã giết người và đe dọa không cho những người này nói cho ai biết. Sau đó, Toại bỏ trốn vào Lâm Đồng.

Sau khi Toại bỏ trốn, Phan Văn Chung dùng xe máy quay lại hiện trường và nhìn thấy anh Mai Văn Vinh vẫn nằm bất động bèn quay lại lán nói cho Tuân, Viên, Mạnh, Duẫn biết anh Vinh đã chết. Đồng thời các đối tượng này thống nhất với nhau rằng “Khi Công an có mời lên làm việc thì không ai được khai việc Chung cùng đi với Toại để đánh anh Vinh” và cứ nói “Toại đi chơi vào tối ngày 13/10/2015 và không quay trở về lán trại”.

Ngày 14/10/2015, các đối tượng kể trên bị cơ quan công an triệu tập, tại đây các đối tượng đã phủ nhận mọi hành vi của mình. Tuy nhiên, đến ngày 28/10/2015 Nguyễn Viết Toại đến cơ quan công an tỉnh Lâm Đồng để đầu thú đồng thời khai báo các đồng phạm đã giúp sức cho  mình.

Tại phiên tòa, các bị cáo Nguyễn Viết Toại, Phan Văn Chung bị truy tố về tội giết người. Các bị cáo: Dương Văn Viên, Lê Mạnh Tuân, Lại Văn Mạnh về tội che giấu tội phạm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Viết Toại 16 năm tù, Phan Văn Chung 12 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân tiền phí mai táng 50 triệu, tiền tổn thất tinh thần 59 triệu và chu cấp nuôi con nhỏ của anh Vinh đến 18 tuổi. Phạt tù Dương Văn Viên 1 năm 6 tháng, tù treo Lê Mạnh Tuân 10 tháng, Lại Văn Mạnh 9 tháng.

Đọc thêm