Thú chơi bệnh hoạn của gã 'trùm' ma túy trốn nã 'khoác áo' đại gia

(PLO) - Mặc dù đang là đối tượng trốn truy nã về tội mua bán trái phép chất ma tuý nhưng Đặng Huy Tiến vẫn giữ lối sống vương giả của một “đại gia”. Mỗi khi vượt biên sang Trung Quốc hoặc qua các khu vực biên giới, Tiến đều sưu tầm đồ chơi kích dục...
Thú chơi bệnh hoạn của gã 'trùm' ma túy trốn nã 'khoác áo' đại gia

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cho biết đã tiếp nhận đối tượng truy nã Đặng Huy Tiến (57 tuổi), trú tại phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM từ Công an phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Đặng Huy Tiến là đối tượng chủ mưu cầm đầu trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy cực lớn. Vụ án này liên quan đến nhiều đối tượng ở các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Lạng Sơn, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu…

Đến nay, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã bắt giữ, khởi tố 15 đối tượng và chuẩn bị kết thúc điều tra vụ án. Trước đó, khoảng 13h45 ngày 3/12, tổ công tác Công an phường Khương Trung làm nhiệm vụ tại khu vực phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) đã phát hiện và bắt giữ Đặng Huy Tiến, đối tượng có quyết định truy nã. Theo hồ sơ truy nã, ngày 27/9/2016, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã khởi tố Đặng Huy Tiến về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, Tiến đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 26/10/2016, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã ra quyết định truy nã đặc biệt Đặng Huy Tiến.

Khi biết bị truy nã, Tiến rời khỏi nơi cư trú, di chuyển nhiều nơi và sau đó dừng chân tại Hà Nội làm việc và sinh sống. Để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, Tiến đã dùng những đồng tiền phi pháp mua lại cổ phần một công ty truyền thông liên kết kinh doanh, có trụ sở tại Khu đô thị Yên Hòa (Cầu Giấy). Tiến giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị nhưng thực tế đây chỉ là chức ảo, Tiến hoàn toàn không làm việc. Nơi làm việc này cũng chính là nơi ở của đối tượng. Mọi hoạt động, Tiến đều hết sức cẩn trọng và có tính toán. Đối tượng luôn ăn mặc chỉn chu, lịch sự như doanh nhân thành đạt. Mỗi lần di chuyển, Tiến liên tục đổi xe ô tô hạng sang để tránh bị lộ diện.

Ngày 3/12, tại nơi ở của Tiến, khi thấy đối tượng bước chân ra khỏi cửa nhà, chuẩn bị lấy xe ô tô, một trinh sát đã tiến đến và gọi “Tiến!”. Đối tượng quay lại nhìn, khi nhận ra Công an ngay lập tức bỏ chạy. Tuy nhiên, 2 mũi trinh sát của Công an phường Khương Trung từ 2 hướng ập tới, khống chế ngay đối tượng. Khám xét ngay tại nơi ở của Tiến, cơ quan Công an thu giữ 3 xe ô tô Lexus, Camry và Nissan cùng nhiều biển số giả, trong đó có cả biển xanh. Khám người Tiến, cơ quan Công an còn phát hiện cả Thẻ phóng viên giả. Đặc biệt, trong phòng ngủ sang trọng của Tiến, cảnh sát phát hiện số lượng lớn đồ chơi tình dục và thuốc kích dục để phục vụ thú vui bệnh hoạn của đối tượng.

Một điều tra viên cho biết, thời điểm cơ quan Công an khám xét, Đặng Huy Tiến tỏ ra khá bình tĩnh nói rằng công an đã có sự nhầm lẫn vì mình không phạm tội. Thậm chí Tiến còn hồn nhiên “khoe” về sở thích sưu tầm đồ chơi tình dục của mình và giới thiệu cặn kẽ về những sản phẩm đồ chơi tình dục cùng công dụng của nó. Tiến cho biết sở dĩ hắn có bộ đồ chơi phong phú như vậy là do mỗi khi có dịp sang Trung Quốc hoặc qua các khu vực biên giới, đối tượng lại tìm mua về. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng. 

Đọc thêm