Tiêu thụ đồ gian, cựu công an hầu tòa

(PLVN) - Ngày 20/2, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử, tuyên phạt Dương Văn Năng (63 tuổi, nguyên cảnh sát khu vực) 6 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, từ đầu tháng 3/2002, Hoàng Văn Tân, Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Văn Hiếu cùng nhau đi trộm cắp xe máy ở các tỉnh ĐBSCL như Cần Thơ, Kiên Giang, Đồng Tháp… mang về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. 

Biết rõ 4 xe máy (tổng trị giá 12,6 triệu) 3 đối tượng trên bán là tài sản bất chính nhưng Năng và bạn mình là Lương Đình Minh vẫn thống nhất nhận mua nhằm bán lại kiếm lời.

Tháng 12/2002, Năng bị khởi tố vì hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, bị can đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an tỉnh Cần Thơ (cũ) ra quyết định truy nã. 

Bị cáo Năng
 Bị cáo Năng

Sau  17 năm lẩn trốn, đến tháng 11/2019 Năng bị bắt. Tại tòa, bị cáo khai từ năm 1975 – 2002 từng là cảnh sát khu vực ở TP Hồ Chí Minh. Hơn 25 năm công tác trong ngành, bị cáo có thành tích xuất sắc và nhận được nhiều giấy khen.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã tiếp tay cho tội phạm xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác, việc trốn truy nã trong thời gian dài đã gây khó khăn cho quá trình giải quyết vụ án nên cần có mức án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, xét thấy gia đình bị cáo có công với cách mạng, hoàn cảnh khó khăn, quá trình công tác có thành tích tốt. Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Đọc thêm