Trả hồ sơ vụ ông chủ dùng súng dọa bắn nhân viên

(PLO) - TAND quận Cái Răng, TP. Cần Thơ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) về tội “đe dọa giết người”. Bị cáo là chủ nhiều hãng nước đá đóng trên địa bàn TP.Cần Thơ và Hậu Giang, bị cáo cuộc về hành vi dùng súng dọa bắn nhân viên.
Bị cáo Năm tại toà. Ảnh VNN
Bị cáo Năm tại toà. Ảnh VNN

Tại phiên tòa, Năm khai, trước ngày 4/11/2016 xảy ra sự việc trên thì bị cáo đã trình báo với chính quyền địa phương là đuổi chị L.T.H (người làm công) đi. Tuy nhiên, chị H không đi mà tiếp tục ở lại. Lo sợ bị chị H bỏ thuốc độc vào nguồn nước sản xuất nước đá để trả thù nên bị cáo mới mang súng đi nhằm mục đích đe dọa vợ chồng chị.

Riêng về nguồn gốc khẩu súng, bị cáo Năm cho biết là được “Công an cấp cho Công ty”. Tuy nhiên, khi tòa thẩm vấn bị cáo có được tập huấn và cấp giấy chứng nhận sử dụng công cụ hỗ trợ hay không thì bị cáo thừa nhận mình không được tập huấn.

Năm cũng khai, súng được cấp cho con gái là N.T.A.T và 4 người nữa và cho biết thêm “Công ty bị cáo được cấp đến 4 khẩu súng để hỗ trợ doanh nghiệp”. Bên cạnh đó, bị cáo còn nói mình bị ép cung và trong quá trình bị bắt muốn mời luật sư đến làm chứng nhưng không được.

Trước những diễn biến trên, HĐXX đã hội ý và quyết định trả hồ sơ vụ án để VKSND cùng cấp làm rõ những tình tiết mà bị cáo vừa khai. 

Đọc thêm