Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm hầu tòa

(PLO) - Hôm nay (7/5), TAND cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng và đồng phạm ra xử phúc thẩm về tội Tham ô tài sản, Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC). Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Sơn. Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 10 ngày.
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh TTXVN
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh TTXVN

Trước đó, ngày 22/1, ông Thăng bị TAND TP Hà Nội tuyên 13 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Trịnh Xuân Thanh chung thân về tội Tham ô tài sản và Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng… Sau phiên tòa, bị cáo Thăng, Thanh và 13 bị cáo khác đã làm đơn kháng cáo. Ngoài ra, một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trong vụ án cũng kháng cáo.

Cụ thể, ông Đinh La Thăng kháng cáo cho rằng bản án sơ thẩm chưa xem xét đầy đủ, toàn diện khách quan, chưa công bằng, mức hình phạt quá nghiêm khắc… với mình. Bị cáoTrịnh Xuân Thanh kháng cáo kêu oan vì cho rằng bản thân không tham gia vào các hành vi cố ý làm trái và tham ô tài sản.

Tương tự, bị cáo Phùng Đình Thực – nguyên Tổng giám đốc PVN cũng kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã tuyên đối với bị cáo. Các bị cáo khác hầu hết kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và mức bồi thường.

Ngoài ra, một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án cũng kháng cáo. Trong đó có anh Trịnh Hùng Cường – con trai ông Trịnh Xuân Thanh kháng cáo đề nghị được trả lại biệt thự, nhà đất và ô tô đang bị kê biên. 

Đọc thêm