Trộm vải tiền tỷ, nhóm lượm ve chai hầu tòa

(PLO) - TAND TP Hồ Chí Minh vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Liên (SN 1974, quê Quảng Ngãi), Phan Thị Thanh (SN 1978) cùng 7 đồng phạm khác về tội “Trộm cắp tài sản”.
Bị cáo Liên (đứng) và các đồng phạm tại tòa. Ảnh NLĐ
Bị cáo Liên (đứng) và các đồng phạm tại tòa. Ảnh NLĐ

Theo cáo trạng, cuối năm 2014, Công ty H.T. (trụ sở quận Tân Bình) ký hợp đồng thuê kho của Công ty Linh Giang với diện tích 338m2 tại đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) để chứa 900 cuộn vải chờ bán.

Chiều 9/7/2015, Ban Giám đốc Công ty H.T đến kiểm tra thì phát hiện bị mất khoảng 650 cây vải các loại nên lập biên bản. Vào cuộc “điều tra”, Công ty đã phát hiện nhiều cây vải của mình được trưng bày tại chợ vải ở phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú).

Sau khi xem xét, trao đổi với chủ hàng, Công ty đã nhận lại được số vải bị mất cắp. Quá trình điều tra xác định Thanh cùng đồng bọn thường xuyên trèo rào vào khu vực gần kho để lượm ve chai bán cho vựa ve chai của Liên.

Tháng 6/2015, Liên bàn với nhóm Thanh tìm cách lấy trộm vải, chúng mang ra xe tải chở đi rồi gọi người đến bán. Theo kết luận định giá, 650 cây vải này trị giá 2,6 tỉ đồng.

Trong khi các đồng phạm thừa nhận hành vi trộm cắp thì Liên kêu oan. Do lời khai các bị cáo có nhiều mâu thuẫn nên HĐXX quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ án. 

Đọc thêm