"Trùm” ma tuý bán lẻ ở TP HCM lĩnh án tử

(PLVN) - Sang Trung Quốc mua 4 kg ma túy mang về Việt Nam nhưng chưa kịp tiêu thụ Trần Văn Nam bị bắt.
Mua bán số lượng lớn ma túy, Nam và Tuấn Anh bị tuyên mức án nghiêm khắc
Mua bán số lượng lớn ma túy, Nam và Tuấn Anh bị tuyên mức án nghiêm khắc

Ngày 4/9, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Nam (SN 1991, Quảng Ninh) mức án tử hình và Diệp Tuấn Anh (SN 1976, tại TP HCM) mức án tù chung thân về cùng tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 21/4/2017, Tuấn Anh mang theo 0,5 kg ma túy đi giao cho khách. Khi đến ngã 3 đường số 1 và đường An Dương Vương (phường An Lạc A, quận Bình Tân) thì bị công an bắt giữ.

Khám xét nơi ở của Tuấn Anh, công an phát hiện được 2 khẩu súng. 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai số ma túy bị bắt quả tang là của Trần Văn Nam. Từ lời khai này, cơ quan công an tiến hành kiểm tra nhà Nam ở chung cư Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) và thu giữ 4,3 kg ma túy. 

Quá trình điều tra, Nam khai vào ngày 15/4/2017, Nam từ tỉnh Quảng Ninh đi đường tiểu ngạch sang Trung Quốc mua 4kg ma túy với giá 200 triệu đồng của một người đàn ông Trung Quốc (không rõ lai lịch).

Nam đưa số ma túy trên vào TP HCM bán lẻ kiếm lời. Tuy nhiên, y chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt. Nam cũng khai không quen biết và không thừa nhận bán ma túy cho Tuấn Anh.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo từng có tiền án, nhân thân xấu và mua bán số lượng ma tuý đặc biệt lớn nên đã tuyên các bị cáo mức án như trên.

Đọc thêm