Trương Hồ Phương Nga: "Mong VKS tôn trọng quyền im lặng của bị cáo"

(PLO) - Lại một lần nữa, bị cáo Trương Hồ Phương Nga thể hiện bản lĩnh của mình trong phiên tòa. Nhất mực thực hiện quyền im lặng, bị cáo khẳng định trước hội đồng xét xử: "Mong viện kiểm sát tôn trọng quyền im lặng của bị cáo" "Nghĩa vụ chứng minh bị cáo phạm tội là của các cơ quan tố tụng"...
Trương Hồ Phương Nga: "Mong VKS tôn trọng quyền im lặng của bị cáo"

Chiều 22/6, TAND TP HCM tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Cả hai bị cáo buộc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Cao Toàn Mỹ.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Trương Hồ Phương Nga thực hiện quyền im lặng, không trả lời câu hỏi, xin được giữ lời khai như lần ra tòa trước.

Nói về lý do giữ quyền im lặng, bị cáo khẳng định "chắc chắn có lý do mới giữ quyền im lặng".

 “Không phải bị cáo không hợp tác, mà vì bị cáo muốn thực hiện quyền im lặng của mình, bị cáo xin phép không trả lời lý do.... Lời khai trước khi bị cáo bị bắt tạm giam, bị cáo bị bắt ép, xúi giục. Sau khi bị bắt tạm giam, bị cáo rất mông lung, bị cáo không dám tin tưởng vào ai, nhất là cơ quan điều tra... Bị cáo sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của VKS, mong VKS tôn trọng quyền im lặng của bị cáo”.- Trương Hồ Phương Nga thể hiện quan điểm dứt khoát trước hội đồng xét xử.

KSV đặt câu hỏi: "Bị cáo cho rằng mình bị oan nhưng lại không trình bày, làm sao HĐXX xem xét được". Phương Nga đối đáp: "HĐXX có thể dựa trên những chứng cứ, bị cáo không có nghĩa vụ chứng minh mình bị oan. Nghĩa vụ chứng minh bị cáo phạm tội là của các cơ quan tố tụng. Bị cáo cũng tin những chứng cứ (buộc tội) đó là giả, không thể nào HĐXX công nhận được".

Trái ngược với sự mạnh mẽ, tự tin của Trương Hồ Phương Nga, trong phiên tòa hôm nay, bị hại Cao Toàn Mỹ đã tỏ rõ sự lúng túng, bất nhất trong lời khai của mình. 

Cao Toàn Mỹ khai có nhờ Nga mua một căn nhà trên đường Hùng Vương với giá thị trường khoảng hơn 8 tỷ đồng nhưng bất thành. Sau đó Nga giới thiệu mua căn nhà trên đường Trần Não (phường Bình An, quận 2) rộng khoảng 400 m2, ông đồng ý và chuyển tiền cho hoa hậu tổng cộng 16,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông thừa nhận không biết rõ địa chỉ các căn nhà mà Nga giới thiệu mua.Trả lời

Giải thích tại sao lần đầu tố cáo Nga và Dung vay tiền không trả nhưng sau đó lại tố cáo "lừa tiền mua nhà", ông Mỹ nói: "Lúc đầu tôi không muốn làm căng. Đến khi Nga tố cáo tôi vi phạm chế độ hôn nhân tôi mới tố cáo Nga lừa đảo".

Cao Toàn Mỹ cũng thừa nhận có một số lần cùng hoa hậu đi mua sắm, có lần Nga đi công tác cùng chuyến bay. 

Về nội dung bản "hợp đồng tình ái" được lan truyền trên mạng, ông Mỹ khẳng định đó không phải là email của mình, không liên quan đến mình.  

Cũng trong phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung, đã phản cung. Cô cho rằng "do nhận thức pháp luật hạn chế" nên đã ký vào các giấy tờ liên quan đến việc nhận tiền của ông  Mỹ. Nguyễn Đức Thùy Dung cũng cung cấp chứng cứ để chứng minh lời khai không đúng sự thật của bạn trai mình là Lữ Minh Nghĩa.

Đặc biệt, trong phiên tòa chiều nay,  Luật sư Nguyễn Đình Dũ - Luật sư của bị cáo Trương Hồ Phương Nga bất ngờ cung cấp thêm chứng cứ mới của vụ án. Luật sư đề nghị giữ bí mật chứng cứ này, bởi các chứng cứ đó  "liên quan trực tiếp đến danh dự và uy tín của đơn vị mà tôi đã xác minh" - ông Dũ nói. 

Sau khi HĐXX nghỉ giải lao và hội ý, phiên tòa được quyết định tạm hoãn và tiếp tục xét xử vào 8h sáng mai - ngày 23/6./.

Đọc thêm