Tử hình gã anh rể điên tình giết hại em dâu

(PLO) - TAND TP Hà Nội đã tuyên tử hình gã anh rể điên tình, giết em dâu sau vụ phi vụ níu kéo mối tình bất chính. 
Bị cáo Hoàng tại tòa.
Bị cáo Hoàng tại tòa.

Hôm nay (6/4), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965, trú ở phố Trần Quý Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Giết người”. Nạn nhân của vụ án là chị Phạm Thị Hồng (SN: 1980)em dâu của bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, Hoàng và Hồng (em dâu Hoàng) có mối quan hệ bất chính từ năm 2013. Đến năm 2015, chuyện “thậm thụt” của hai người bị cả gia đình vợ Hoàng phát hiện và yêu cầu hai người cắt đứt chuyện này vì không đúng với luân thường đạo lý.

Để tránh tình trạng gia đình lục đục, Hồng đã cùng chồng con đi thuê ở một căn phòng khác cách xa nhà Hoàng. Đồng thời, Hồng cũng bẻ chiếc sim điện thoại và đoạn tuyệt, không gặp gỡ với Hoàng.

Sau một thời gian, Hồng cùng chồng con về cúng rằm tháng 7 và ở lại vài ngày để nói chuyện cuộc sống với những người khác trong gia đình.

Ngày 28/8/2015, Hoàng sai vợ lên gọi cô em dâu xuống để nói rõ mọi chuyện nhưng Hồng đi vắng không ở nhà.

Đến sáng hôm sau, Hoàng ngồi phục ở gần phòng Hồng rồi kéo cô em dâu ra một quán cà phê để nói chuyện. Tại đây, Hoàng truy hỏi lý do vì sao Hồng lại hủy số liên lạc và liên tục né mặt mình nhưng không có câu trả lời thỏa đáng. Sau đó, Hoàng ngỏ ý dẫn cô em dâu đi nhà nghỉ để nối lại tình xưa nhưng bị Hồng nhất quyết từ chối.

Không từ bỏ ý định, chiều ngày 29/8/2015, Hoàng tiếp tục tìm gặp Hồng nhưng vẫn bị đoạn tuyệt. Cay cú, Hoàng nảy sinh ý định sẽ giết Hồng vì dám từ chối tình cảm của gã.

Để thực hiện hành vi phạm pháp, Hoàng chạy ra mua 2 con dao thủ sẵn trong nhà để chờ cơ hội ra tay.

Đến khoảng 22h cùng ngày, biết mẹ vợ và gia đình em dâu chuẩn bị về phòng Hoàng đã chạy vào lấy 2 con dao đứng phục sẵn ở cửa. Đợi đến khi gia đình người em dâu vào nhà trước Hoàng đi theo rồi bất ngờ đóng sập cửa lại để mẹ vợ đứng ở bên ngoài.

Thấy vậy, chồng của Hồng liền quay lại định mở cửa cho mẹ vào thì bị Hoàng đẩy ra rồi rút dao xông tới chỗ cô em dâu chém liên tiếp nhiều nhát vào người đến khi gục tại chỗ. Thấy Hoàng lăm lăm con dao trong tay, chồng của Hồng nhanh chóng kéo con vào phòng ngủ chốt chặt cửa lại và gọi điện cầu cứu.

Sau khi gây án, Hoàng nhanh chân bỏ trốn đến một nhà nghỉ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Tuy nhiên, sau gần một ngày, gã anh rể điên tình đã phải cho tra tay vào còng.

Theo bản kết luận giám định, Hồng bị đâm tổng cộng 14 nhát dao, chết do mất máu cấp.

Tại tòa, Hoàng thừa nhận hành vi phạm tội theo đúng bản cáo trạng truy tố, và cho rằng do Hồng được lòng mọi người trong gia đình vợ nên gã ghen ghét bấy lâu.

Bác bỏ lời khai này của Hoàng, HĐXX nhận định nếu có việc ghen ghét của bị cáo thì đã không có chuyện liên hệ nhiều lần để nối tình cảm với nạn nhân để rồi dẫn đến việc ra tay sát hại nạn nhân dã man như vậy.

Theo đó, HĐXX khẳng định chỉ vì động cơ mục đích đê hèn mà Hoàng đã tước đi tính mạng của Hồng. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không còn khả năng giáo dục cải tạo nên cần loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đoàn Quốc Hoàng mức án tử hình về tội “Giết người”, theo điểm n, q, khoản 1, Điều 93-BLHS.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm