Tử hình kẻ sát hại 3 bà cháu ở Bình Dương

(PLVN) - TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ tại Bình Dương) mức án tử hình cho tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. 
Bị cáo Trần Trọng Luận tại tòa.
Bị cáo Trần Trọng Luận tại tòa.

Bị hại trong vụ án là Đào Thị Thu Cúc (SN 1966) Trần Thị Quỳnh Nhi (SN 2002, con gái bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo Trân (SN 2011, cháu ngoại bà Cúc, cùng ngụ phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). 

Tại tòa, bị cáo Luận thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Luận thừa nhận không có mâu thuẫn với bà Cúc. Do thiếu tiền chơi cờ bạc, nghĩ bà Cúc bán hàng tạp hóa có tiền nên Luận nảy sinh ý định trộm tài sản. Luận buộc dây kẽm 5 nhà kế bên với mục đích để khi nạn nhân truy hô cầu cứu thì những người bên cạnh không chạy ra trợ giúp được.

 HĐXX hỏi bị cáo thấy hành vi của mình như thế nào? Bị cáo Luận trả lời: Thấy là quá ác. 

Tại phiên toà, đại diện gia đình nạn nhân yêu cầu xử lý nghiêm hung thủ, đồng thời phải bồi thường thiệt hại và tiền lo mai táng cho gia đình bị hại là hơn 500 triệu đồng.

HĐXX nhận định bị cáo vì ham mê cờ bạc mà nảy sinh ý định đi trộm cướp tài sản đã gây nên vụ án đau lòng. Hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, gây tâm lý lo sợ trong nhân dân nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Trọng Luận mức án tử hình về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, do vướng vào cờ bạc, nợ nần chồng chất nên đầu năm 2019, Trần Trọng Luận bị nhiều người đến đòi nợ nhưng không có tiền trả. Ngày 21/4, Luận đến tiệm thuốc tây mua 4 vỉ thuốc về nhà định uống để tự tử nhưng chưa thực hiện. Cho rằng nhà bà Đào Thị Thu Cúc (hàng xóm của Luận) bán tạp hoá có tiền nên Luận nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Sáng 24/4, Luận leo lên mái nhà của bà Cúc, dùng chìa khóa mở ốc vít trên mái tôn để đột nhập vào trong. Trong lúc lẻn vào, Luận bị bà Cúc phát hiện tri hô nên cầm dao tấn công chủ nhà tử vong. Lúc này, bé Trân ngồi dậy khóc lớn thì Luận dùng dao đâm khiến cháu ngã quỵ. 

Nghĩ cháu Trân đã chết, Luận bước ra phía trước cửa phòng thì bất ngờ cháu Trân hét lớn, bỏ chạy. Luận đuổi theo đâm bé Trân tử vong.  

Lúc này, chị Trần Thị Quỳnh Nhi từ phòng ngủ bên cạnh đi ra thì phát hiện tên trộm đang ra tay sát hại người thân nên bỏ chạy. Tuy nhiên, chị Nhi vừa chạy được vài bước thì vấp ngã. Luận lập tức cầm hung khí nhào tới, lúc này chị Nhi van xin nhưng Luận vẫn lạnh lùng ra tay cướp mạng sống của nạn nhân./.

Đọc thêm