Tử hình tên kẻ cướp tài sản hiếp bé gái chủ nhà

(PLO) - TAND Tỉnh Vĩnh Long đã tuyên tử hình bị cáo Võ Văn Đặng - kẻ đã cướp, hiêps bé gái 9 tuổi.
Tử hình tên kẻ cướp tài sản hiếp bé gái chủ nhà

Ngày 9-3, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Đặng (37 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi cướp tài sản, hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, vào khoảng nửa đêm ngày 16-9-2017, Võ Văn  Đặng đã bẻ thanh sắt cửa sổ, vào nhà của em T. (SN 2008) để lấy tài sản. 

Sau khi tìm lục tài sản trộm ở tầng trệt nhưng không thấy nên Đặng đã lên tầng trên, thì thấy bé T. và người em gái (SN 2010) đang ngủ.

Bị tỉnh giấc đúng lúc này, bé T  bị Đặng đe dọa, để y tìm tài sản. Một lát sau, do không tìm được gì, Đặng hỏi bé T. tiền để đâu.

Bị đe dọa, bé T. đã lấy đưa cho Đặng sợ dây chuyền vàng và 4 mặt dây chuyền 18K. Đặng cũng lấy thêm của gia đình bé T một laptop và một điện thoại di động.

Sau khi lấy tài sản, Võ Văn Đặng đã dùng vũ lực khống chế bé T. để thực hiện hành vi đồi bại rồi bỏ đi.

Đến sáng, mẹ bé .T về nhà phát hiện sự việc nên trình báo công an và đưa bé T. đi điều trị tại bệnh viện ở TP.HCM.

Sau khi cướp được tài sản của nhà bé T, Đặng đem số tài sản này bán cho một số người được 2,7 triệu đồng, và tiêu xài cá nhân hết.

Đến ngày 10-10-2017, Đặng bị bắt khẩn cấp.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội, vì thế tòa đã quyết định tuyên án: Tử hình Võ Văn Đặng về tội hiếp dâm trẻ em và 7 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung cho bị cáo là tử hình. 

Đọc thêm