Tử tù trốn trại như phim hầu tòa

(PLO) -  Sáng nay (10/10), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tình – tử tù vừa trốn khỏi phòng biệt giam của Trại tạm giam T16 Bộ Công an một cách ngoạn mục, về tội mua bán trái phép chất ma túy. 
Nguyễn Văn Tình và đồng bọn hầu tòa
Nguyễn Văn Tình và đồng bọn hầu tòa

Theo đó, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với Nguyễn Văn Tình - một trong hai tử tù đào tẩu khỏi phòng biệt giam - bị đưa ra xét xử cùng các đồng phạm trong đường dây mua bán 170 bánh heroin giấu trong các bình gas công nghiệp.

Tuy nhiên, ngay khi HĐXX công bố đưa vụ án ra xét xử thì luật sư Trương Quốc Hòe – Luật sư bào chữa cho Nguyễn Văn Tình đã đề nghị hoãn phiên tòa vì vắng mặt hai luật sư bào chữa của hai bị cáo trong đường dây mua bán ma túy (có đơn xin hoãn) đồng thời các bị cáo liên quan không được trích xuất tới tòa.

Sau vài phút hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tình. Đồng thời, Chủ tọa cho biết trong trường hợp phiên xử phúc thầm lần hai nếu vắng mặt luật sư bào chữa và các bị cáo khác không được trích xuất thì sẽ tiếp tục xét xử, khi nào cần sẽ công bố lời khai của các bị cáo tại tòa.

Trao đổi bên lề phiên xử, Luật sư Trương Quốc Hòe cho biết, trong quá trình tham gia tố tụng, luật sư Hòe đã hỏi bị cáo Tình thì biết được tất cả các bị cáo chưa nhận được bản án sơ thẩm.

Cũng tại phiên tòa hôm nay, khi đại diện VKS hỏi các bị cáo đã nhận được bản án sơ thẩm ngày 4/2017 hay chưa thì tất cả các bị cáo đều trả lời rằng chưa được nhận.

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2004 đến tháng 11/2015, Tình cùng đồng phạm mua bán trái phép gần 1.200 bánh hêroin, trong đó bán trót lọt 614 bánh, còn lại 568 bánh bị các cơ quan chức năng bắt giữ.

Ngoài hành vi mua bán ma túy, các bị cáo còn chuẩn bị vũ khí quân dụng để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị bắt giữ.

Khi bắt giữ các bị cáo, Cơ quan Công an còn thu được nhiều súng, đạn. Do đó, ngoài tội Mua bán trái phép chất ma túy, các bị cáo còn bị cáo buộc phạm tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đến cuối tháng 4/2017, Tình cùng 7 bị cáo khác bị TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình.

Trong thời gian tạm giam tại Trại tạm giam T16 của Bộ Công an, vào đêm 10/9, Tình đã cùng tử tù là Lê Văn Thọ (Thọ sứt, 37 tuổi, trú tại xóm 6, thôn Thuý Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) trốn khỏi nơi giam giữ. Cả hai tử tù đã bị bắt lại sau đó.

Đọc thêm