Tưới xăng thiêu chết con riêng của vợ, bố dượng độc ác lĩnh án tử hình

(PLVN) - Vì ghen tuông, người chồng đã mang xăng tới nhà cha mẹ vợ để sát hại người đầu ấp má kề với mình. Tuy nhiên, nạn nhân dưới tay ông ta lại là cậu con riêng của vợ.
Bị cáo Ninh tại tòa.
Bị cáo Ninh tại tòa.
Ngày 19/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Hoàng Tiến Ninh (SN 1978, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người” và tội “Hủy hoại tài sản”.
Theo cáo trạng, Ninh và chị T.K.S. (SN 1990) có mối quan hệ quen biết nhau. Nảy sinh tình cảm, cả hai dọn về chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2012. Khi đó chị S. đang làm mẹ đơn thân. Con chị S. là cháu H.G.Kh (SN 2012) khi đó chưa đầy 1 tuổi.
Sống chung với nhau được vài năm, Ninh và chị S. kết hôn. Cả hai có 1 con chung là cháu H.M.K (SN 2017). Từ khi kết hôn, Ninh liên tục nảy sinh ghen tuông. Ninh nghi ngờ chị S. ngoại tình, khiến hai vợ chồng liên tục xảy ra mâu thuẫn.
Sáng 11/10/2018, Ninh và chị S. cãi nhau. Tức giận, chị S. đưa hai con nhỏ về nhà bố mẹ đẻ ở phố Hồng Mai sống. Sau khi vợ con bỏ đi, Ninh hối hận nên tìn đến nhà cha mẹ vợ để đón ba mẹ con chị S. về. Do vẫn còn giận chồng, chị S. không đồng ý về cùng mà chỉ cho con chung của hai người về với bố. Không đón được vợ, Ninh đã nảy sinh ý định sát hại người phụ nữ đầu ấp má kề với mình.
Tài liệu điều tra thể hiện, Ninh lấy kéo, 1 chai nhựa loại 5 lít, phóng xe đi mua đầy xăng rồi mang đến nhà bố mẹ vợ với mục đích đốt vợ. Đến nơi, Ninh dựng xe máy ngoài cửa. Thấy vợ và cháu K. nằm ngủ ở trên gác xép, anh ta đi xuống lấy chai nhựa đựng xăng, dùng kéo cắt bỏ phần miệng chai cho rộng rồi xách chai xăng lên gác xép.
Lúc này, chị S. tỉnh giấc. Ninh nói với vợ: “Mày tưởng tao không dám làm à?”. Dứt lời, bị cáo đổ xăng vào người vợ và đổ ra nền gác xép cạnh chỗ cháu K. đang nằm. Ninh bật lửa rồi ném vào chỗ xăng vừa đổ ra, khiến khu gác xép bốc cháy. Lửa cháy bén vào người cháu K. và Ninh.
Bị cháy, Ninh bỏ chạy ra ngoài ngõ. Ninh bị bỏng và được người nhà đưa đi cấp cứu và điều trị. Một tháng sau anh ta bị bắt tạm giam. Về phần cháu K., bị lửa cháy khắp người và dù được gia đình đưa đi cấp cứu, nhưng tử vong sau đó do thương tích quá nặng.
Khi vụ việc xảy ra, trong nhà cha mẹ vợ Ninh có tổng cộng 10 người. Đám cháy bùng phát đã thiêu rụi, làm hư hỏng, thiệt hại về tài sản của gia đình ông S. (bố vợ Ninh) và một số hộ dân xung quanh.
Với hành vi trên, Ninh bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt tử hình về tội “Giết người” và tội "Hủy hoại tài sản".

Đọc thêm