Tưới xăng vào phòng ngủ người tình, gã đàn ông 'trả giá đắt'

(PLVN) - Trước khi đến nhà người tình, Công mua sẵn 10 lít xăng. Sau khi bị nhân tình khước từ gặp mặt, Công đổ xăng trước cửa phòng ngủ người phụ nữ này rồi châm lửa...
Bị cáo Bùi Sĩ Công nhận 13 năm tù giam
Bị cáo Bùi Sĩ Công nhận 13 năm tù giam

Ngày 5/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Bùi Sĩ Công (SN 1983, trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) về tội Giết người. 

Bùi Sĩ Công đã có vợ con nhưng từ năm 2017, lại phát sinh mối quan hệ ngoài luồng với chị Nguyễn Thị Tr., trú TP Vinh. Giữa hai người có với nhau một con chung. 

Khi Công và chị Tr. xích mích chuyện tình cảm, trưa 30/7/2019, Công mua 10 lít xăng rồi tìm đến nhà người tình. Tuy nhiên, người phụ nữ này từ chối ra ngoài nói chuyện nên đóng cửa phòng ngủ lại. Công đã tưới xăng vào khu vực trước cửa phòng ngủ, rồi châm lửa đốt rồi bỏ trốn. 

Trong phòng ngủ lúc này ngoài chị Tr. còn có 4 người khác gồm 2 con của chị Tr đang ngủ. Chị Tr. cùng 4 người trong phòng được mọi người dập lửa, giải cứu và đưa đi cấp cứu.  

Chị Tr. được xác định bị bỏng nhẹ và ngạt khí, những người còn lại được chẩn đoán suy hô hấp, bỏng đường thở do ngạt khí xăng. Các bị hại sau đó đã được gia đình bị cáo bồi thường 100 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Công khai bức xúc tức thời do chị Tr từ chối gặp mặt, bị cáo đã có hành động đốt xăng, nhưng không chủ đích giết người. 

HĐXX nhận định hành vi đổ xăng vào cửa phòng ngủ nhà chị Tr. rồi châm lửa đốt của Bùi Sĩ Công là nguy hiểm đến tính mạng của người khác. Việc chị Tr. và 4 người còn lại không chết là ngoài ý muốn của Công nên việc truy tố bị cáo về tội Giết người là đúng pháp luật.

Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Bùi Sĩ Công 13 năm tù. 

Đọc thêm