Tưởng người yêu cũ đang 'ngủ' với bạn thân, mua xăng về đốt cửa

(PLO) - Được tin người yêu cũ có người yêu mới là bạn thân của mình, Tú hối hận, chạy đến phòng trọ của cô gái để níu kéo tình yêu đã mất. Thấy cửa phòng cô gái khóa trong, anh ta cho rằng chủ nhân đang ngủ với bạn thân mình. Cơn ghen nổi lên, Tú đi mua xăng về phóng hỏa đốt phòng.
Tưởng người yêu cũ đang 'ngủ' với bạn thân, mua xăng về đốt cửa

Chia tay sau 3 năm mặn nồng

Nguyễn Anh Tú (SN 1991) là người dân tộc Mường, sinh ra và lớn lên ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Sau khi học xong cấp 3, Tú xin phép cha mẹ cho mình ra ngoài làm thuê lấy tiền nuôi sống bản thân.

Trong thời gian sống xa nhà, Tú tình cờ quen biết cô gái tên Trịnh Thị Minh (22 tuổi, quê Tuyên Quang), là sinh viên một trường đại học ở Sơn Tây. Ít lâu sau ngày quen biết, Tú ngỏ lời yêu với cô gái xứ Tuyên và được chấp nhận. Trong thời gian yêu nhau, thi thoảng Tú ghé qua phòng trọ của người yêu và ở lại qua đêm. 

Những tưởng tình yêu đẹp ấy sẽ đơm hoa, kết trái bằng một đám cưới linh đình sau khi cô gái tốt nghiệp. Nhưng 3 năm mặn nồng trôi qua, đôi trẻ đường ai nấy đi vì những bất đồng trong cuộc sống. Sau đó, Tú sang huyện Quốc Oai làm nhân viên cho một quán ăn. Ít lâu sau, anh ta ngỏ lời yêu một cô gái khác còn chị Minh nhận lời yêu người đàn ông tên Huy (bạn thân của Tú).

Biết tin chị Minh yêu bạn thân mình, Tú hối hận. Nuối tiếc những tháng năm mặn nồng bên nhau, anh ta quyết định đến gặp người yêu cũ để nối lại tình xưa.

Nghĩ là làm, khoảng 17h30’ ngày 17/8/2015, Tú gọi điện, nhắn tin hẹn gặp chị Minh để hàn gắn tình cảm. Dù không nhận được hồi âm của người yêu cũ song Tú vẫn đi xe máy sang Sơn Tây, đến phòng trọ của chị Hoa để gặp. Thấy cửa phòng vẫn khóa ngoài, anh ta sang chỗ bạn ăn tối, uống rượu. Sau đó, Tú gọi anh Tài, anh Hải ra quán uống rượu cùng mình.

Trong lúc ăn uống, nói chuyện, Tú thổ lộ: “Anh có người yêu, yêu nhau được 3 năm rồi, giờ mới chia tay mà nó lại yêu và ngủ với thằng bạn thân của anh nên anh buồn lắm”. Sau đó ít phút, Tú đứng dậy phi xe tới phòng chị Minh.

Gây án vì ghen

Thấy cửa khóa trái, biết người yêu cũ đang ở bên trong, Tú đập gọi chị Minh mở cửa để nói chuyện. Không được đáp lời, anh ta đạp mạnh vào cửa phòng rồi nói to: “Minh ơi anh yêu em 3 năm nay rồi sao giờ em lại bỏ anh, em ăn ngủ với thằng bạn thân anh”.

Sau đó, Tú tức giận buông lời lăng mạ cô gái, đồng thời sai anh Tài, anh Hải vừa tới đi mua cho mình can xăng, đốt cửa phòng trọ bắt những người bên trong phải mở cửa ra. Thấy vậy, chị Minh nhắn tin cho chị Vy (chủ xóm trọ) ra bảo Tú về vì trong phòng chỉ có mình và chị Phượng thôi. 

Bị chị Vy đuổi về, Tú nói: “Có thằng bạn cháu đang ngủ với cái Minh ở trong, cháu phải lôi bằng được nó ra”. Thấy vậy, anh Hải đỡ lời bạn: “Bạn cháu say rượu, không làm chủ được bản thân, bọn cháu xin lỗi, để cháu đưa anh ấy về”.

Sau đó, nhóm của Tú rời khỏi khu nhà trọ của chị Minh, ra quán uống rượu. Tại đây, Tú được Hải và Tài khuyên can. Thay vì nghe lời khuyên của đàn em, Tú chửi lại bạn rồi đi mua 2 lít xăng nhằm thực hiện bằng được ý định đốt phòng trọ của chị Minh.

Đến nơi, thấy cửa vẫn đóng trong, Tú mở nắp can xăng, đổ vào cửa rồi bật lửa đốt. Sau đó Tú lên xe phóng đi. 

Thấy lửa cháy lan vào nhiều vật dụng sinh hoạt trong phòng, chị Minh cùng bạn gái kêu cứu. Nghe tiếng kêu, chị Vy cùng nhiều người dân đến dập lửa nhưng không mở được cửa. Thấy vậy, chị Vy gọi điện cho Tú. Nghe xong, anh ta quay lại cùng mọi người dập lửa, phá khóa, đưa hai cô gái ra ngoài. Do được cứu kịp thời nên hai nạn nhân không bị thiệt hại đến tính mạng. Hai cô gái từ chối giám định thương tích.

Với hành vi trên, Tú bị truy tố, xét xử 2 tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”. Mới đây, TAND TP Hà Nội đưa vụ án trên ra xét xử. Tại tòa, Tú khai do bực tức vì chị Minh yêu bạn thân mình nên mới nổi cơn ghen tuông mù quáng, gây ra việc đốt phòng. Tuy nhiên, Tú không thừa nhận tội “Giết người” bởi theo sự lý giải của anh ta, anh ta chỉ đổ xăng ngoài cửa, không đổ vào bên trong vì nghĩ cửa không cháy được.

Tiếp lời, Tú bảo vì muốn níu kéo tình cảm nên mới hành động thiếu suy nghĩ. Nghe vậy, HĐXX phân tích cho bị cáo biết nếu không có chủ đích giết người thì sau khi đổ xăng, bị cáo phải bỏ đi, đằng này lại châm lửa đốt… 

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng thân chủ của mình chỉ có mục đích đe dọa, không có chủ ý giết người bởi ngay sau đó anh ta đã quay lại cứu người. Cũng theo lời luật sư bào chữa, sau khi xảy ra vụ cháy, sức khỏe của chị Minh vẫn bình thường, chị Minh vẫn hoàn thành việc học, tốt nghiệp ra trường như bao sinh viên khác…

Được biết trước khi xảy ra chuyện, gia đình Tú và gia đình chị Minh đã đi lại, chuẩn bị đám cưới. Hành động của bị cáo là giận quá mất khôn… do đó luật sư đề nghị chuyển tội danh cho bị cáo thành “Gây rối trật tự công cộng”.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND Hà Nội tuyên Nguyễn Anh Tú 14 năm 9 tháng tù tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

*Tên bị hại đã được thay đổi 

Đọc thêm