Tuyên án mẹ 'nữ sinh giao gà” và đồng bọn

(PLVN) - Sau một ngày xét xử, chiều nay, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên án vụ mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo là Trần Thị Hiền, mẹ nạn nhân trong vụ án 'nữ sinh giao gà' và các đồng phạm.
Tuyên án mẹ 'nữ sinh giao gà” và đồng bọn

HĐXX TAND tỉnh Điện biên đã tuyên án 20 năm tù  về tội Mua bán trái phép chất ma tuý đối với bị cáo Trần Thị Hiền.

TAND tỉnh Điện Biên cũng đã tuyên phạt Bùi Văn Công (44 tuổi) án 20 năm, Lường Văn Hùng (28 tuổi) và Vì Thị Thu (37 tuổi) cũng lĩnh án tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Vì Văn Toán (37 tuổi, chồng Thu) nhận án chung thân về hai tội Mua bán trái phép chất ma tuý và 7 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.


(Nguồn clip: VNE)

Theo bản án sơ thẩm, tháng 5/2017, bị cáo Hiền gặp Công, nói muốn mua 4 bánh ma tuý với giá 160 triệu đồng một bánh. Công đồng ý và gặp Thu để đặt hàng với giá 150 triệu đồng một bánh.

Thu đến biên giới Việt Nam - Lào tìm ma tuý song chỉ mua được hai bánh với giá tổng cộng 180 triệu đồng. Thu mang hàng về cất giấu ở nhà, dặn chồng là Toán trông giữ. Cuối tháng 5/2017, Thu bán hai bánh ma tuý cho Công với giá 300 triệu đồng.

Ngoài ra, Công còn nhiều lần mua ma túy của người nghiện ở địa phương để bán lại cho các "con nghiện" kiếm lời.

Tại phiên toà hôm nay, Toán, Công, Hùng khai nhận toàn bộ hành vi, trùng với truy tố của VKSND tỉnh Điện Biên. Riêng bị cáo Thu và Hiền không nhận tội. Bi cáo Trần Thị Hiền liên tục kêu oan.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án, và xét hỏ tại phiên tòa HĐXX xác định có đủ cơ sở kết luận các bị cáo đã cùng nhau mua bán hai bánh ma tuý. Bị cáo Hiền trực tiếp giao dịch với Công. Toán và Hùng là người giúp sức tích cực.

Bản án dành cho các bị cáo đều bằng và hơn mức VKS đề nghị.

Đọc thêm