Tuyên án nhóm đối tượng nhét iphone vào tất và quần bó bụng

(PLO) - Thấy việc buôn lậu qua đường hàng không dễ ăn, Khoa đã cấu kết với một số đối tượng  lấy Iphone giá rẻ tại Singapore về Việt Nam tiêu thụ mà không khai báo. Sau nhiều phi vụ trót lọt, đến cuối năm 2016, nhóm của Khoa bị phát hiện, bắt giữ khi đang vận chuyển lô hàng trị giá nhiều tỷ đồng qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.
Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 4/5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Buôn lậu đối với các bị cáo Nguyễn Hoàng Anh Khoa (SN 1986, ngụ quận 10), Nguyễn Thị Thanh Hằng (SN 1971), Trần Phi Hùng (SN 1972, bạn trai Hằng), Nguyễn Minh Tâm (SN 1988, con ruột Hằng) và Lê Trần Phong Vũ (SN 1990, cùng ngụ quận Tân Phú).

Nội dung vụ án thể hiện, ngày 16/12/2016, trinh sát phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM cùng Công an quận 5 phối hợp với chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra Hằng, Hùng, Tâm và Vũ ngay khi các đối tượng này vừa xuống sân bay.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng mang theo các thùng carton được dán tem hành lý ký gửi của hãng hàng không, bên trong chứa tổng cộng 224 chiếc iPhone 7 Plus128 Gb, cùng sạc pin, tai nghe, dây cáp phụ kiện (mỗi loại 224 chiếc) nên tiến hành bắt giữ các đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Quá trình điều tra, các đối tượng khai chỉ là người vận chuyển thuê cho Nguyễn Hoàng Anh Khoa. Theo đó, ngày 14/12/2016, Khoa nhắn tin cho Hằng thông báo có 1 lô hàng 300 chiếc ĐTDĐ hiệu Iphone 7 Plus128Gb tại Singapore và muốn thuê Hằng vận chuyển về Việt Nam với số tiền công mỗi chiếc là 180 ngàn đồng.

Thấy ngon ăn, Hằng rủ thêm Hùng, Tâm và thuê thêm Vũ cùng sang Singapore để vận chuyển lô hàng Iphone này về Việt Nam giúp Khoa.

Khoảng 9h sáng ngày 15/12/2016, Hằng đến gặp một người đàn ông Singapore để nhận hàng và được người này giao cho Hằng 224 chiếc điện thoại iPhone 7 Plus128Gb cùng phụ kiện và giấy thông quan do Singapore cấp, cho phép cho Hùng, Tâm và Vũ vận chuyển ĐTDĐ ra khỏi đất nước Singapore.

Nhằm tránh sự kiểm soát khi nhập cảnh vào Việt Nam, các đối tượng đã vào nhà vệ sinh trên máy bay từ Singapore về Việt Nam để mặc thêm quần bó bụng, nhét điện thoại vào vớ chân và quần bó bụng để cất giấu.

Tuy nhiên hành vi của các đối tượng đã bị nhà chức trách phát hiện, bắt giữ khi về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Qua định giá, lô hàng mà các đối tượng buôn lậu trên có giá trị gần 6 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Anh Khoa 16 năm tù về tội buôn lậu. Cùng tội danh trên, các bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hằng bị tuyên phạt 12 năm tù, Trần Phi Hùng 10 năm tù, Nguyễn Minh Tâm và Lê Trần Phong Vũ cùng 8 năm tù./.         

Đọc thêm